Chung cư Nguyễn Xiển với thiết kế phòng khách tân cổ điển

Đăng ngày: 01/08/2019

Xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong những xu hướng thiết kế mang lại sự sang trọng và vẻ đẹp đẳng cấp nên đã được rất nhiều người, những tín đồ nội thất theo phong cách này săn dón và sáng tạo. Đồng thời phong cách nội thất tân cổ điển mang đến cái nhìn gợi cảm về sự thể hiện được những giá trị nghệ thuật sâu sắc nên ngày càng được nhiều người ưa thích lựa chọn. Thiết kế nội thất tân cổ điển là một thiết kế thường nhấn mạnh vào những bức tường, các đường phào chỉ, những đường cong hoàn hảo trên những món đồ nội thất. Nó được lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với những đường nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại tạo nên vẻ đẹp tinh tế, không cầu kì rườm rà phô trương như trong thiết kế đậm chất cổ điển mà chủ yếu nhấn vào các đường nét khỏe khoắn dứt khoát trên tường hoặc trên các đồ nội thất. Phong cách tân cổ điển là một trong những phong cách được lựa chọn nhiều nhất hiện nay, với phong cách này không chỉ giúp căn phòng khách của gia đình trông thật hiện đại và vẫn lưu giữ vẻ cổ điển hiện đại. Căn phòng được sử dụng 2 tone màu chủ yếu là trắng và be tuy không nổi bật nhưng lại mang đến sự hài hòa, nhã nhặn. Toàn bộ sàn nhà được sử dụng sàn gỗ cao cấp màu nâu gỗ đậm mang đến sự sang trọng và tạo cảm giác sạch sẽ cho không gian sử dụng.

Trung tâm của phòng khách được đặt một bộ bàn ghế màu trắng be, kiểu dáng mềm mại pha trộn chút hiện đại khiến nội thất phòng khách nhỏ của bạn trở nên sang trọng và thân thiện hơn. Màu trắng của thảm trải sàn ăn khớp với chiếc bàn trà đặt phía trên nhỏ gọn với 4 chân bàn thiết kế thanh mảnh nhưng vẫn đảm bảo độ vững chắc. Đối diện là hệ thống tivi và kệ tivi thiết kế nhỏ gọn bắt âm vào tường giúp tiết kiệm được không gian bày trí và là nơi để gia đình gắn kết những yêu thương cùng nhau xem những bộ phim yêu thích. Để không gian trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn thì gia chủ đã sử dụng đá hoa cương, hoa văn trắng vân mây sáng loáng càng giúp không gian này trở nên quyến rũ và thu hút hơn. Đèn chùm là vật dụng không bao giờ có thể thiếu trong thiết kế tân cổ điển hay cổ điển. Với những đường nét hoa văn tinh tế, hoa mỹ rườm rà thìong căn phòng nó là một trong các vật dụng gây điểm thu hút đặc biệt cho căn phòng hơn nữa những tia sáng màu nhẹ nhàng kết hợp với ánh sáng tự nhiên chiếu lên mọi góc nhỏ trong căn phòng càng làm cho nội thất trong phòng trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.

Hai bên kệ tivi là hai chậu hoa lan lớn là một trong những đam mê chơi cây cảnh của gia chủ hơn nữa nó còn mang lại ý nghĩa rất lớn. Từ thời Victori, hoa lan là món quà kì lạ và quý hiếm để thể hiện trong tình yêu. Người ta quan niệm rằng nếu chọn càng ít hoa thì tình yêu càng sâu đậm. Ys nghĩa khác của hoa lan gắn liền với sự sinh sôi nảy nở. Từ thời Hy Lạp cổ đại, người ta quan niệm rằng, lúc chưa sinh nếu cha mẹ của đứa trẻ ăn rễ lớn của cây lan thì vợ sẽ sinh con trai. Mặt khác nếu người mẹ ăn củ lan nhỏ thì có thể cho ra đời một bé gái. Do quan niệm này khá phổ biến nên nhiều người tin rằng hoa lan chính là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở. Ngoài ra những lọ hoa nhỏ nhiều màu sắc cũng là điểm nhấn nahs cho căn phòng trở nên đa dạng màu sắc hơn.

Không gian phòng bếp được thiết kế mở ngay sát không gian phòng khách với tone màu chủ đạo là trắng và be mang đến sự sang trọng và cảm giác không gian được mở rộng rãi. Với thiết kế hệ thống cửa kính lớn ở không gian này sẽ giúp cho căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng, thoáng đãng và hơn hết là không để mùi thức ăn ám lại trong bếp và lan ảnh hưởng sang các không gian xung quanh. Bộ bàn ăn thiết kế mềm mại hoa văn tinh tế sắc sảo mang đến cho bạn và gia đình những bữa ăn ngon miệng hơn.

Dự án bạn quan tâm