Không gian xanh độc đáo trong thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội

Đăng ngày: 15/08/2019

Thiết kế nội thất đan xen với mảng không gian xanh của cây cối tự nhiên từ lâu đã trở thành một đặc trưng không thể thiếu trong những căn nhà hiện đại. Với tình trạng ô nhiễm và khói bụi nhiều như hiện nay, đây được cho là biện pháp hiệu quả giúp điều hòa, thanh lọc bầu không khí, mang đến cảm giác khoan khoái, thoải mái cho không gian sống của cả gia đình. Bên cạnh đó, sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất còn đem lại ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với chủ nhân của căn nhà.

Căn nhà liền kề ở Dương Nội có mặt tiền 5m được thiết kế phòng khách với không gian xanh bên trong mang lại sức sống và  vẻ đẹp tươi mát. Những đồ nội thất được bố trí trong căn phòng đều được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, mang lại sự ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên cho cả gia đình.

Không gian xanh độc đáo trong thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội

Từ trước tới nay, phòng khách luôn là không  gian được chú trọng nhất trong mỗi căn nhà vì đây là nơi để gia chủ tiếp đón những vị khách đến thăm nhà, đồng thời đây cũng là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình. Do đó, thiết kế phòng khách phải ấn tượng và nổi bật để mang lại sự thoải mái và dễ chịu.

Phòng khách của căn nhà có diện tích rộng rãi, chiếm trọn mặt sàn tầng 1. Cách thiết kế phòng khách ở phía trong, nơi sâu nhất của căn nhà giúp cho gia chủ có nhiều không gian sử dụng, những gam màu trung tính như trắng, nâu và xám của đồ nội thất kết hợp với màu xanh lá cây trên 2 bức tường lớn đối diện tạo nên cảm giác hiện đại và cân đối về mặt trực quan, đồng thời tạo điểm nhấn nổi bật và khó quên cho những vị khách lần đầu tiên bước vào.

Các đồ nội thất trong căn phòng được sắp xếp hợp lý và gọn gàng kết hợp với màu xanh của cây cối và sơn tường tạo nên không gian thoải mái và mát mẻ. Chiếc ghế sofa văng làm bằng chất liệu da gam màu nâu bóng có chiều rộng đến 80cm, rộng rãi để mọi người cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Thảm sàn và chiếc ghế đơn làm bằng chất liệu gỗ bọc đệm màu xám tạo điểm nhấn khác biệt cho tổng thể không gian. Bàn trà hình tròn làm bằng chất liệu đá và kim loại sáng bóng tăng giá trị phồng khách một cách đáng kể.

Với không gian mở là 2 mặt kính ở mặt trước và mặt sau căn nhà, căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn, nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên vào toàn bộ không gian mặt sàn tầng 1. Bức tranh treo tường được bố trí khéo léo trên bức tường sát ghế sofa dài tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng khách, đồng thời gia tăng sự mới mẻ, cuốn hút và lấp đầy khoảng trống một cách hiệu quả.

Không gian xanh độc đáo trong thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội

Trần nhà được thiết kế hiện đại với hệ thống đèn âm trần màu đen tạo thành 2 vạch kẻ bao quanh chiếc quạt làm bằng chất liệu gỗ màu nâu trầm đồng màu với các chi tiết nội thất khác, cách thiết kế gần sát trần nhà cũng khiến trần nhà có cảm giác cao hơn. Tiếp nối chiếc ghế sofa có diện tích rộng rãi là bể cá thủy sinh có chiều dài 120 cm, chiều rộng 50 cm với những loại cây và cá đa dạng, đây là thiết kế giúp cho không gian phòng khách trở nên sinh động hơn, đồng thời khiến gia chủ cảm thấy thư giãn khi vừa ngồi trong không gian sống gần gũi với thiên nhiên, vừa nghe tiếng nước chảy róc rách từ bể cá.

Bên phải  mặt sàn tầng 1 chính là cầu thang dẫn lên tầng 2 của căn nhà được bố trí sát tường, đây là thiết kế phù hợp với không gian căn nhà ống có chiều rộng hẹp, giúp thuận tiện và không cản trở việc đi lại của cả gia đình. Cách thiết kế cầu thang hiện đại với vách kính cường lực làm lan can giúp cho không gian phòng khách trở nên rộng rãi hơn, tăng vẻ đẹp thẩm mỹ căn phòng một cách đáng kể. Bên cạnh đó, thiết kế cầu thang ở trong không gian phòng khách cũng có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy, cầu thang sẽ giúp không gian phòng khách thoáng đãng, không bị tù túng và kích thích năng lượng tốt.

Gầm cầu thang cao được gia chủ tận dụng làm nơi để tủ giày và trang trí một vài món đồ yêu thích gần cửa chính, tạo ấn tượng cho những vị khách. Hệ thống đèn vàng trang bị ở khu vực này cũng đem lại nguồn ánh sáng đầy đủ cho không gian sống.

Không gian xanh độc đáo trong thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội

Trong thời đại hiện nay, thiết kế nội thất nhà gắn liền với thiên nhiên luôn là giải pháp giúp không gian căn nhà không bị cảm giác bí bách và chật chội. Cây xanh không chỉ góp phần trao đổi không khí mà còn giúp điều hòa nhiệt độ trong căn nhà, giúp cho không gian sống luôn mát mẻ và dễ chịu. Khu vực bên trái sát cửa chính của căn nhà ở Dương Nội được thiết kế mảng xanh bằng khoảng thông tầng dẫn lên tầng 2, một loại cây có hình dáng nhỏ mảnh, thân cao, tán rộng vừa phải trồng cao vượt tầng tạo cảm giác phòng khách như rộng và cao hơn so với chiều cao thực tế. Những loại cây và đá bố trí bên dưới tạo thành khu vực tiểu cảnh nhỏ vừa có tác dụng tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của căn nhà, đồng thời giúp tăng thêm sinh khí cho phòng khách. Ánh sáng từ khoảng thông tầng trên cao giúp cho cây cối luôn có điều kiện phát triển mạnh mẽ, đồng thời chúng rất tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Dự án bạn quan tâm