Ngôi trường có những ô cửa ngộ nghĩnh gây ấn tượng trên báo Mỹ

Đăng ngày: 21/07/2019

Ngôi trường gồm có 5 tầng, trong đó từ tầng 1 đến tầng 3 được dành riêng cho các phòng học và sân chơi trong nhà, các tầng trên là nơi tổ chức các sự kiện, đào tạo nhân viên và các phòng ban chức năng khác.

Với thông điệp là ngôi nhà dành cho trẻ, điều thú vị chính là phần kiến trúc được thể hiện qua sự tương quan giữa hình thức đơn giản của tổng khối tòa nhà và tỷ lệ thành phần về chiều cao, chiều rộng của các cửa sổ.

Việc sắp xếp các ô cửa sổ này đều mang tính ngẫu nhiên nhưng thật sự chúng được tính toán một cách có hệ thống để đảm bảo mỗi phòng học nhận đủ ánh sáng ban ngày tự nhiên và thông gió khi sử dụng.

Hơn nữa, phần bậu các cửa sổ thiết kế dài, rộng hơn sẽ giúp ngăn ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào không gian bên trong.

Theo nhóm kiến trúc sư, các ô cửa được thiết kế ngẫu nhiên nhằm kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của trẻ khi vui chơi và sinh hoạt ở bên trong lẫn bên ngoài.

Khi ánh sáng mặt trời chiếu qua bệ cửa sổ chúng ta sẽ thấy màu sắc phản chiều lúc ẩn lúc hiện vào không gian bên trong làm cho bầu không khí bên trong giống như trong truyện cổ tích.

Tổng quan kiến trúc ngôi trường giống như một khối nhà đợn giản tương tự như các khối nhà ở lân cận, tuy nhiên để hòa hợp với kiến trúc cảnh quang xung quanh ngôi trường đã thể hiện được sự tươi mới, tính hấp dẫn và sự sống động mà các ngôi trường mẫu giáo hiện nay tại các thành phố lớn vẫn còn thiếu.

Phương án thiết kế kiến trúc của ngôi trường

Dự án bạn quan tâm