Nhà phố hiện đại yên ả trốn khỏi đô thị

Đăng ngày: 10/07/2019

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư, ngôi nhà có hạn chế về chiều cao và diện tích xây dựng nên đòi hỏi nhóm thiết kế phải dành khá nhiều thời gian để đưa ra giải pháp phù hợp nhưng vẫn tuân thủ đúng yêu cầu của chủ nhà.

Giải pháp mà nhóm đưa ra là thiết kế ngôi nhà như thể đó là một người có cá tính riêng. Ngôi nhà sẽ tương tác với các thành viên sống bên trong đồng thời điều tiết không khí trong ngoài.

Thay vì tập trung vào các lý thuyết thiết kế, chúng tôi tập trung vào kinh nghiệm thực tế, những vấn đề sẽ phát sinh khi các thành viên trong gia đình sẽ chuyển vào ở. Chúng tôi giải quyết những vấn đề đó tại công trường bằng mọi công cụ.

Đối với công trình này là một không gian sống đúng nghĩa hơn là ngôi nhà bình thường. Điểm mạnh của dự án là sự cởi mở, từ bên ngoài hay bên trong ngôi nhà ta có thể cảm nhận được sự hoạt động của các thành viên còn lại trong nhà, và từ bên trong ta cũng có thể cảm nhận được thiên nhiên bên ngoài lan tỏa vào trong.

  

Ngôi nhà sẽ có ba gia đình sẽ sống ở đây trong tương lai. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là tạo ra một không gian sống chung, ấm áp và dễ tiếp cận như không gian bếp và phòng khách.

Nằm giữa nhà, được bao quanh bởi các hành lang, với các không gian đóng và mở xen kẽ, các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng gặp gỡ, trao đổi và nói chuyện với nhau cũng như các hoạt động thiết yếu trong nhà.

Phối cảnh giải pháp cho ngôi nhà

Dự án bạn quan tâm