Phòng khách hiện đại với không gian xanh bên trong ở nhà liền kề tại Nam An Khánh

Đăng ngày: 16/07/2019

Trong cuộc sống ồn ào và vội vã như hiện nay, ai cũng có mong muốn những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn bên người thân, bạn bè trong không gian thoải mái và dễ chịu. Chính vì vậy, phong cách thiết kế hiện đại đan xen những mảng xanh bên trong chính là giải pháp hoàn hảo để tạo nên không gian sống lý tưởng cho mỗi gia đình.

Phòng khách nhà liền kề ở Nam An Khánh có thiết kế gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng khoảng thông tầng bên trong nhà với hệ cây xanh đa dạng và phong phú, đây là điểm nhấn nổi bật không thể thiếu trong những căn nhà có phong cách thiết kế hiện đại. Quan điểm thiết kế xuyên suốt công trình là tạo những không gian mở thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Không gian phòng khách đem lại cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho gia chủ và những vị khách tới thăm nhà với một mặt thoáng làm bằng chất liệu kính giúp lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, một mặt tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên qua khoảng thông tầng trong căn nhà. Bên cạnh đó, thiết kế này còn giúp gia chủ luôn có góc nhìn mở bằng những giải pháp thiết kế thông minh, tạo cảm giác thoải mái như đang ngồi trong khu vườn tràn ngập cây xanh với nắng và gió tự nhiên.

Thiết kế mở nối liền không gian phòng bếp giúp không gian tầng 1 của căn nhà mở rộng hơn so với diện tích thực. Trần thạch cao và sàn nhà thiết kế giật cấp có tác dụng phân chia các khoảng không gian sinh hoạt chung hiệu quả mà vẫn giữ được sự thông thoáng và rộng rãi cho không gian sinh hoạt chung.

 Bộ sofa tone màu xám nhạt có thiết kế rộng rãi được sắp xếp theo bố cục hình chữ L kết hợp với màu gỗ tự nhiên của bàn trà và kệ tivi mang đến không gian hiện đại, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Thảm trải sàn tone màu xám đậm nổi bật trên sàn gạch màu trắng vừa có tác dụng phân chia không gian, giữa tạo cảm giác êm ái cho người sử dụng với chất liệu êm ái và mềm mại. Bức tường sau kệ ti vi gây điểm nhấn với 2 tone màu trắng xanh phá cách, mang đậm cá tính của chủ nhân căn nhà.

Khoảng thông tầng thiết kế ngay sát bộ ghế sofa trong phòng khách tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hệ thống cây xanh phong phú và đa dạng giúp không khí trong căn nhà luôn mát mẻ và trong lành. Bộ bàn ghế bố trí ở góc không gian này giúp gia chủ có cảm giác như đang ở trong một khu vườn thực thụ với cây cỏ và hoa lá cùng nguồn ánh sáng tự nhiên.

Khu vực phòng bếp được ngăn cách với khoảng thông tầng bằng vách ngăn chất liệu gỗ, thiết kế đường thẳng song song theo chiều dọc giúp không gian phòng bếp nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên, bên cạnh đó vẫn giữ được sự kín đáo bên trong. Kết cấu tường ở khoảng thông tầng có thiết kế độc đáo đua ra bên ngoài, chất liệu gạch giả đá và gạch giả bê tông vừa bền bỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Ánh sáng tự nhiên từ khoảng thông tần lọt qua những kẽ là tạo nên những mảng sáng tối nổi bật cho không gian này.

Khoảng thông tầng bố trí sát khu vực cầu thang - trục giao thông chính của căn nhà, cầu thang thiết kế bằng chất liệu gỗ, lan can chất liệu kính cường lực trong suốt kết hợp với phần tay vịn bằng gỗ tự nhiên giúp không gian thông thoáng và rộng mở hơn. Khoảng nghỉ giữa tầng 1 và tầng 2 thiết kế có mặt thoáng với vách kính kịc thước rộng, hứng được nguồn sáng tự nhiên bên ngoài vào ban ngày, đồng thời giúp không khí trong nhà đối lưu tốt hơn nếu mở hết cánh cửa ra.

Không gian phòng bếp và phòng ăn được thiết kế mở, phân chia với nhau bằng bàn đảo bếp có kích thước rộng rãi ở chính giữa. Khu vực bàn ăn có view rộng rãi và xanh mát với khoảng giếng trời cùng hệ cây xanh trang trí nổi bật ở phía sau. Tủ rượu vang kích thước lớn thiết kế âm tường đem lại sự gọn gàng, thiết kế đèn hắt sáng gam màu vàng tạo cảm giác sang trọng và ấm áp.

Bàn ăn sức chứa 6 người phù hợp với gia đình có 2 - 3 thế hệ cùng chung sống, thiết kế ghế ăn mà da cam họa tiết quả trám chính là điểm nhấn tương phản nổi bật với toàn bộ không gian sinh hoạt chung. Đèn chùm thả thiết kế hiện đại bố trí đối diện bàn ăn chất liệu gỗ tự nhiên có tác dụng chiếu sáng hiệu quả trong những bữa ăn cho gia đình, ánh sáng và tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi hơn.

Không gian phòng bếp có thiết kế hiện đại và rộng rãi, các thiết bị bếp thiết kế âm vào trong tủ bếp tạo cảm giác sạch sẽ  và gọn gàng. Tủ bế cũng được thiết kế âm tường, tạo hiệu ứng ánh sáng nổi bật và ấm cúng với ánh đèn vàng và tủ gỗ màu nâu. Bàn đảo bếp làm bằng chất liệu đá cẩm thạch trắng sáng bóng và sang trọng, mang lại vẻ đẹp tinh tế. Ghế bar có tone màu cam trùng với màu của bộ ghế ăn, tạo cảm giác hài hòa với tổng thể không gian chung.

Tất cả những chi tiết nội thất được chú trọng bố trí và thiết kế nhằm tạo nên không gian sinh hoạt chung hài hòa, đồng nhất, đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho gia chủ.

Dự án bạn quan tâm