Thiết Kế Ngoại Thất Biệt Thự Ở Nam An Khánh Theo Phong Cách Hiện Đại Hướng Tây Nam

Đăng ngày: 06/09/2019

Với diện tích xây dựng rộng rãi đến 138m2 và thiết kế mái dốc ấn tượng kết hợp với lối kiến trúc xanh hiện đại, căn biệt thự thu hút mọi ánh nhìn với vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Căn biệt thự được xây dựng với hướng chính là hướng Tây, đây được xem là một hướng bất lợi đối với thiết kế nhà ở Việt Nam vì sẽ bị ánh nắng chiếu trực tiếp quanh năm, tuy nhiên đây lại là hướng hợp phong thủy mới mệnh của chủ đầu tư do đó các giải pháp cho mặt tiền căn nhà đã được đưa ra nhằm đem lại không gian sống mát mẻ và thoải mái cũng như đem đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. 

Ngoại thất căn biệt thự được thiết kế với  gam màu chủ đạo đen, nâu và trắng mang những sắc độ khác biệt nhưng vẫn hài hòa và gây ấn tượng nổi bật nhất khu phố. Chất liệu sắt mỹ thuật chống gỉ cùng gỗ tự nhiên ở bên ngoài căn biệt thự giúp cho kiến trúc bền bỉ theo thời gian, toàn bộ tường bên ngoài được sơn Maxilite màu trắng có tác dụng tránh sự phai màu theo thời gian và tác động của môi trường tự nhiên ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn. Các vật liệu chống nóng tốt được lựa chọn và tính toán kỹ càng kết hợp với những chiếc "rèm" tự nhiên bằng cây xanh ở xung quanh giúp cho không gian sống luôn mát mẻ và không hề nóng.

Thiết Kế Ngoại Thất Biệt Thự Hướng Tây Ở Nam An Khánh Theo Phong Cách Hiện Đại

Hệ thống cửa kính phối hợp rèm cửa sáng màu giúp chắn được ánh nắng trực tiếp vào trong nội thất của căn biệt thự. Thiết kế độc đáo với những mảng tường không đồng đều nhau gây ấn tượng giúp tổng thể căn biệt thự giữ được vẻ đẹp hiện đại, nổi bật nhưng vẫn hài hòa. Tất cả hệ thống ban công và cổng của căn biệt thự đều được làm hoàn toàn bằng chất liệu sắt mỹ thuật chống gỉ, tạo sự kiên cố và bền vững cho kiến trúc bên ngoài, đồng thời tăng sức hút với vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Diện tích ban công rộng rãi, cao và chắc chắn đảm bảo an toàn cho các bé trong gia đình thoải mái vui chơi mà không lo nguy hiểm.

Thiết Kế Ngoại Thất Biệt Thự Hướng Tây Ở Nam An Khánh Theo Phong Cách Hiện Đại

Hệ thống mái dốc hiện đại được thiết kế theo lối truyền thống với tường nhà được xây thu hồi vào trong, tạo rào chắn giúp ánh nắng không chiếu trực tiếp vào căn biệt thự, bên cạnh đó đây cũng là thiết kế giữ lại được nét đẹp của kiến trúc truyền thống Việt Nam. Chất liệu ngói để lợp mái dốc cao cấp với màu ghi sẫm vừa có tính năng chống ồn, giảm nhiệt vừa tạo vì thế sức hấp dẫn đặc biệt khiến cho tổng thể kiến trúc căn biệt thự trở nên hài hòa và hợp lý. Ngoài ra, độ dốc mái ngói được thiết kế cao cũng giúp quá trình thoát nước vào những ngày mưa được diễn ra nhanh chóng.

Với quan điểm thiết kế bằng những giải pháp hiệu quả để chống nóng cho căn nhà hướng Tây, những khoảng trống ở hai bên biệt thự làm sân vườn với những loại cây thân gỗ cao vượt tầng giúp không gian sống của gia chủ luôn đón được nguồn ánh sáng và gió tự nhiên một cách tối đa, đồng thời che chắn được ánh nắng gay gắt ban ngày chiếu thẳng vào bên trong.

Thiết Kế Ngoại Thất Biệt Thự Hướng Tây Ở Nam An Khánh Theo Phong Cách Hiện Đại

Mặt sàn tầng 3 được bớt lại một phần diện tích làm sân thượng để cả gia đình có thể cùng nhau tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ xung quanh không gian với nhiều cây xanh. Chi tiết độc đáo nhất của căn biệt thự chính là hệ thống cửa sổ ở tầng 2. Khác với những thiết kế thông thường, khu vực cửa sổ ở tầng 2 được thiết kế bằng chất liệu gỗ tự nhiên đẩy chéo, giúp không gian trong nhà không bị ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp, đồng thời đây cũng là giải pháp để đón gió từ phía Nam thổi vào. Bên cạnh công năng về phong thủy, giải pháp này còn giúp cho căn biệt thự có vẻ đẹp thẩm mỹ khác hẳn những căn nhà khác. 

Thiết Kế Ngoại Thất Biệt Thự Hướng Tây Ở Nam An Khánh Theo Phong Cách Hiện Đại

Cổng chính của căn biệt thự được thiết kế hiện đại và có tính thẩm mỹ cao với những gam màu tối làm bằng chất liệu bê tông và sắt. 2 chiếc cổng chính và phụ bố trí cân đối 2 bên làm bằng bê tông với những đường gạch chỉ nhỏ tạo sự hài hòa với cánh cổng làm bằng chất liệu sắt mỹ thuật cùng hoa văn với lan can trên tầng 2 và tầng 3, tạo cảm giác hài hòa và cân đối cho tổng thể kiến trúc. Giữa 2 cánh cổng thiết kế bức tường màu nâu để trồng cây cảnh tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và gần gũi với thiên nhiên, đồng với quan điểm thiết kế ban đầu của chủ đầu tư. 

Điểm nhấn nổi bật nhất ở khu vực cổng của căn biệt thự chính là hệ thống cây leo trồng trên mái, những dây leo mềm mại và xanh mát có điểm nhấn là những cây hoa đủ sắc màu như một chiếc rèm tự nhiên vừa có tác dụng giúp cho jkhu vực cổng và sân trước mát mẻ, vừa tạo nên vẻ đẹp mềm mại và nên thơ cho bề mặt kiến trúc bên ngoài.

Dự án bạn quan tâm