Thiết kế ngoại thất biệt thự phong cách tân cổ điển ở Dương Nội

Đăng ngày: 26/07/2019

Bắt đầu từ giữa thế kỷ 18, trào lưu thiết kế kiến trúc theo phong cách tân cổ điển bắt đầu được tạo ra và nhanh chóng trở thành phong cách thiết kế đặc trưng ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Đây là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp với các nguyên tắc kiến trúc của Vitruvius và phong cách của kiến trúc sư người Ý tên là Andrea Palladio. Tuy nhiên, các quốc gia ở Trung Âu và Đông Âu chỉ công nhận những phong cách thiết kế kiến trúc bắt đầu từ thế kỷ 19 cho đến nay là tân cổ điển, còn lại họ cho rằng chúng vẫn thuộc lối kiến trúc cổ điển.

Tính cho đến ngày nay, kiến trúc tân cổ điển có thể được coi là một phong cách thiết kế cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại. Đặc trưng trong thiết kế ngoại thất tân cổ điển  chính là sự nhấn mạnh vào những bức tường và hàng cột phằng nhằm làm nổi bật những chi tiết mềm mại trên đó. Phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển bắt đầu gia nhập vào Việt Nam bắt đầu từ thế kỷ 19 với những công trình vẫn còn đến hiện tại như: nhà thờ Thánh Genevieve, khách sạn Metropole, Nhà hát lớn Hà Nội,… Biệt thự 3 tầng ở Dương Nội có phong cách thiết kế tân cổ điển với 2 tông màu trắng đen sang trọng và tinh tế. Những đường nét hoa văn trên các mặt tường phẳng, cột nhà và cổng sắt nghệ thuật tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp hơn hẳn so với các căn nhà trong dãy phố.

Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi chiêm ngưỡng căn biệt thự 3 tầng ở Dương Nội chính là những chi tiết trang trí được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ, toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của quý tộc. Những hình khối thiết kế dạng vòm tròn mềm mại ở cổng, mái và cửa sổ của căn biệt thự được tính toán chặt chẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn biệt thự. Các ô cửa kính hướng ra phía Đông Nam đón trọn được ánh sáng và nguồn gió mát tự nhiên vào nhà quanh năm. Đây là giải pháp thiết kế không thế thiếu trong những căn biệt thự hiện nay với sự thiếu hụt không gian trầm trọng.

Cổng chính và các lan can thiết kế ở kiến trúc bên ngoài căn biệt thự sử dụng chất liệu sắt mỹ thuật, sơn nhiều lớp chống gỉ giúp bề mặt không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài của môi trường. Thiết kế 2 cổng ở mặt tiền chính đem lại sự tiện nghi cho gia chủ, cổng lớn được sử dụng để ô tô đi thẳng vào gara bên trong nhà, cửa nhỏ bên trái là giao thông chính của các thành viên khác. Tông màu đen sơn ở cổng, lan can và những ô cửa sổ làm điểm nhấn nổi bật và uyển chuyển trên nền sơn bên ngoài màu trắng tinh tế.

Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển tại Dương Nội:

Loại hình: Thiết kế biệt thự tân cổ điển. Số tầng: 3 tầng

Diện tích khu đất: 180m2 (10x18m) . Diện tích xây dựng: 144m2 (8x18m)

Công năng:

Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn; 1 Phòng ngủ; 1 WC chung.

Tầng 2: 1 phòng Master, 2 phòng ngủ khép kín; 1 phòng sinh hoạt chung.

Tầng 3: 1 phòng thờ; 1 phòng ngủ khép kín; 1 phòng làm việc, 1 phòng giặt + phơi

Các chi tiết phào và gờ chỉ ở kiến trúc bên ngoài căn biệt thự có các họa tiết đắp nổi giống các lâu đài lộng lẫy ở Châu Âu. Những đường vòm ở phần mái và cửa sổ tạo nên nét đẹp uyển chuyển và duyên dáng cho tổng thể kiến trúc căn biệt thự 3 tầng. Hệ cột tròn to và chắc chắn được thiết kế chạy dọc từ tầng 1 lên tầng 2 tạo thế kiên cố và vững chãi nhưng vẫn giữ được nét đẹp uyển chuyển cho căn biệt thự bằng những chi tiết trang trí đậm chất cổ điển.

Bên phải căn biệt thự thiết kế một khoảng không gian làm sân vườn với lối đi ốp đá kết hợp với cỏ xanh tự nhiên đem lại không gian thoáng mát và rộng rãi cho tổng thể căn biệt thự.

Tầng 2 và tầng 3 của căn biệt thự cho phần ban công đua ra bên ngoài, giúp gia chủ có những phút giây thư giãn và ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài một cách thoải mái, cây xanh bố trí ở các ban công cũng giúp cho mặt tiền chính của căn biệt thự sinh động và gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Mái thái dốc hình lục lăng của căn biệt thự được thiết kế chắc chắn và kiên cố với vách bê tông và những ô cửa sổ đua ra bên ngoài, ngói lợp của căn biệt thự ở Dương Nội được làm bằng chất liệu ngói đá xanh Lai Châu, tạo nên vẻ đẹp hài hòa với 2 tông màu chủ đạo chính là trắng và đen. Các cửa sổ vòm bên hông biệt thự có tác dụng lưu thông không khí và ánh sáng cả bên trong lẫn bên ngoài căn biệt thự, bên cạnh đó đây cũng là giải pháp hiệu quả để chống nóng cho các tầng cao.

Dự án bạn quan tâm