Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự Hoài Đức phong cách hiện đại

Đăng ngày: 16/07/2019

Phòng khách là nơi tiếp đón những vị khách đến thăm, nó thể hiện bộ mặt của cả căn nhà. Chính vì thế thiết kế phòng khách luôn luôn được chú trọng từ vị trí, màu sắc, nội thật cho đến cách bày trí và sắp xếp nội thất sao cho vừa thể hiện sự sang trọng, vừa hợp phong thủy giúp mang tới tài lộc cho gia chủ. Đối với một số căn nhà không thiết kế riêng phòng sinh hoạt chung thì phòng khách cũng chính là nơi để các thành viên trong gia đình tụ họp quây quần sau bữa cơm hoặc những lúc sum họp gia đình. Do đó, phòng khách cũng lưu ý tạo sự ấm áp cho không gian sinh hoạt của gia đình cũng như tạo sự thân thiện gần gũi cho những vị khách tới thăm.

Thiết kế phòng khách biệt thự Hoài Đức đáp ứng đúng những mong mỏi cũng như yêu cầu khắt khe của cả những gia chủ khó tính nhất. Ngay tại sảnh vào phòng khách được bố trí một cây đàn piano màu đen có kích thước lớn. Sự góp mặt của cây đàn không chỉ đem đến cho phòng khách sự sang trọng đẳng cấp mà còn khiến cho không khí của phòng khách trở nên lãng mạn và khí chất hơn với âm thanh của tiếng nhạc du dương. Phòng khách của căn biệt thự tại Hoài Đức có diện tích rộng rãi hơn 50m2 mang tới một không gian vô cùng thoải mái và thông thoáng. Bao trùm phòng khách là màu trắng sáng của trần nhà và các mảng tường xung quanh kết hợp với màu nâu của đồ nội thất khiến cho căn phòng vừa toát lên vẻ trang nhã, tinh tế lại vừa có sự ấm áp và gần gũi lạ lùng. Trần và tường đều được sơn nước sơn Dulux cao cấp màu trắng sáng đẹp mắt với nhiều ưu điểm vượt trội như dễ lau chùi, ít mùi, nhẵn mịn và có khả năng kháng khuẩn cao, bền đẹp theo thời gian giữ cho không gian phòng khách luôn tươi mới. Sàn nhà được lát gạch có kích thước lớn tạo ra sự thoáng mát và rộng rãi cho không gian. Màu sắc của sàn lựa chọn màu trắng nhã nhặn hòa hợp với màu của sơn tường và trần đem đến sự hài hòa cho tổng thể màu sắc không gian.

Để tạo không gian thông thoáng và rộng rãi hơn, phòng khách tại biệt thự Hoài Đức được thiết kế một mặt bằng kính cường lực và một bên có cửa sổ lớn cũng làm từ kính cường lực. Kính cường lực có khả năng chịu lực lớn gấp 4-5 lần so với kính thông thường, khả năng chống va đập tốt, độ bền cao, vì thế rất an toàn. Thiết kế mặt kính không chỉ tạo không gian mà còn giúp cho phòng khách hấp thụ được nhiều ánh sáng tự nhiên, khiến căn phòng luôn sáng sủa, tích tụ nhiều năng lượng tích cực. Hơn nữa phòng khách nằm ở hướng Đông Nam càng giúp lấy được nhiều ánh sáng cũng như đón gió tốt tạo cho không gian phòng luôn thoáng mát và dễ chịu. Ở các cửa kính đều có rèm cửa giúp che khi nắng gay gắt hoặc tạo không gian riêng tư khi cần thiết.

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong không gian phòng khách. Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí. Do đó, vị trí phòng khách được lựa chọn hướng Đông Nam giúp tích tụ được nhiều ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, phòng khách còn được thắp sáng bởi hệ thống đèn ốp trần chạy dọc đối xứng hai mép trần cung cấp ánh sáng đầy đủ cho căn phòng. Bên cạnh đó, bộ đèn chùm độc đáo cũng góp phần tăng ánh sáng cho phòng khách cũng như tạo điểm nhấn trang trí tinh tế cho căn phòng.

Nổi bật giữa phòng khách là bộ sofa gỗ nệm nỉ cao cấp màu xám. Chất liệu nỉ mang lại sự mềm mại và êm ái khi sử dụng khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Bộ sofa dài 3 chỗ có kích thước lớn với chiều dài 2.6m tạo đủ chỗ cho 4 người ngồi. Ngoài ra, phòng được bố trí thêm 2 ghế sofa rời có chỗ để tay hai bên và lưng dựa được bố trí cùng sofa dài tạo thành chữ U tạo sự bề thế cho căn phòng. Cách bố trí như vậy cũng góp phần tạo không gian gần gũi và thuận tiện hơn khi mọi người trò chuyện với nhau. Dưới sofa cũng được trải một tấm thảm vải với chất liệu êm ái cùng màu trắng và xanh lịch lãm tạo điểm nhấn nổi bật hơn cho tổng thể màu sắc không gian. Bàn gỗ hình tròn được đặt cân đối ở chính giữa với chân bàn thiết kế hình chữ X chắc chắn. Mặt bàn nhẵn bóng với đường kính rộng 0.8m tạo đủ diện tích đặt hơn 15 cốc cà phê cùng lọ hoa trang trí hay sách báo.

Đối diện sofa dài là bộ kệ ti vi làm bằng gỗ dài hơn 4m giúp để đồ cũng như các thiết bị điện tử tiện lợi. Kệ tủ trên được thiết kế đối xứng với kệ dưới đem đến sự cân xứng hài hòa. Phòng khách sử dụng ti vi treo tường LG 65 inch với chiều dài 1.4m màn hình rộng, chất lượng cao mang tới hình ảnh chân thật và rõ nét. Ti vi được treo ở độ cao vừa phải giúp bạn ngồi từ sofa cũng có thể nhìn thấy hình ảnh một cách rõ ràng. Đặc biệt, phòng khách đặt 2 chậu cây kim tiền lớn vừa tạo không gian xanh vừa mang ý nghĩa phong thủy. Cây kim tiền có tác dụng cung cấp oxy, thanh lọc không khí, làm cho phòng khách thêm tươi xanh và thoáng mát hơn. Bên cạnh đó, loài cây này còn có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn và thịnh vượng cho nên phù hợp với hầu hết tất cả các tuổi 12 con giáp và ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chậu cây to màu trắng rất phù hợp với những gia chủ có mệnh Kim và Thủy giúp mang đến tiền tài và may mắn hơn.

Dự án bạn quan tâm