Thiết kế nội thất phòng khách căn biệt thự 160m2 ở Nam An Khánh

Đăng ngày: 07/09/2019

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người có xu hướng tìm đến những đồ nội thất thết kế nhỏ gọn và đơn giản để trang hoàng cho không gian sống của mình. Bên cạnh đó vẫn còn không ít người thuộc mẫu truyền thống vẫn ưa chuộng vẻ đẹp cổ điển và tinh xảo in đậm nét đẹp thuần phong mỹ tục của người Á Đông. Ngoài sự gần gũi về nét đẹp xa xưa, phong cách thiết kế nội thất cổ điển Á Đông còn mang đến không gian sang trọng và ấn tượng với những nét trạm trổ tỉ mỉ và tinh túy mà các phong cách thiết kế khác không có được.

Trong thiết kế nội thất, phòng khách luôn được coi là nơi quan trọng nhất vì đây là nơi thể hiện bộ mặt của gia chủ cả về tiềm lực kinh tế lẫn con mắt thẩm mỹ, do đó cần được chú trọng thiết kế để gây ấn tượng mạnh cho những vị khách đến chơi nhà. Nếu bạn là người ưa chuộng nét đẹp truyền thống và muốn có một phòng khách sang trọng và ấn tượng thì căn phòng khách ở căn biệt thự Nam An Khánh chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Thiết kế nội thất phòng khách căn biệt thư 160m2 ở Nam An Khánha

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào căn biệt thự chính là không gian phòng khách rộng lớn và xa hoa với gam màu trắng chủ đạo, những nét phào chỉ cùng họa tiết hoa văn cổ điển đắp tường màu vàng tạo điểm nhấn sang trọng và tinh tế trên màu sơn tường trắng. Giữa phòng khách là bộ bàn ghế đỉnh rồng 10 món với những chi tiết được trạm trổ tỉ mì và cầu kỳ, đây chính là món đồ nội thất tạo nên giá trị cho căn phòng khách sang trọn và lịch lãm này.

Đoản và ghế đơn được trạm trổ với phần tay hình rồng vươn về phía trước, rồng ngẩng cao đầu, từng chiếc vảy rồng được chạm tỉa rõ ràng, uốn lượn từ tay tới đỉnh, miệng há rộng ngậm ngọc quý, mào rồng hình lửa cùng tai bờm và râu vút lên uy nghi hướng về phía mặt trời là biểu tượng cho sức mạnh thần thánh, xưa nay rồng trong quan niệm của người Á Đông là biểu tượng cho sự tối thượng nhất. Chính vì thế, bộ bàn ghế này có ý nghĩa phong thủy cực kỳ sâu sắc đối với gia chủ, đem lại cảm giác quyền lực cho chủ nhân căn nhà. Các đường nét chạm trổ vô cùng sắc xảo và tỉ mỉ, từng nét đục trạm mang dáng dấp rồng, tạo vẻ đẹp uy nghi từ những nghệ nhân lành nghề mang lại vẻ đẹp sắc nét và ấn tượng.

Cách bố trí bộ bàn ghế hình chữ U giúp không gian phòng khách trở nên gọn gàng và chỉnh chu hơn,  giúp các thành viên hoặc khách đến nhà được nhìn trực diện, mang lại cảm giác gắn bó và thân mật, dễ giao tiếp hơn. Bên cạnh đó, hình chữ U còn giúp phòng khách có ý nghĩa tốt về phong thủy, giúp tụ khí đem lại nhiều tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng khách căn biệt thư 160m2 ở Nam An Khánha

Đối diện bộ bàn ghế tinh xảo là kệ ti vi và ti vi để bàn thiết kế hài hòa với tổng thể chung của căn phòng, chậu cây thiết mộc lan bố trí bên trái kệ ti vi làm điểm nhấn nổi bật mang lại vẻ đẹp xanh cho căn phòng khách, đồng thời đem lại giá trị phong thủy ý nghĩa. Theo phong thủy, thiết mộc lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa, bởi đó là lúc báo hiệu tiền tài sắp đến với gia chủ.

Cầu thang dẫn lên tầng 2 được thiết kế khá độc đáo và ấn tượng với lan can sắt mỹ thuật kiểu lượn sóng mềm mại giống như cầu thang trong các lâu đài cổ tích xưa. Những hoa văn uốn lượn cầu kỳ tại lan can cầu thang tạo điểm nhấn thẩm mỹ và nghệ thuật.

Thiết kế nội thất phòng khách căn biệt thư 160m2 ở Nam An Khánha

Để làm nên không gian mang đậm vẻ truyền thống, căn phòng được ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất chất liệu gỗ mộc mạc, kiểu dáng đơn giản mà vô cùng tinh tế bằng những điểm nhấn trang trí màu vàng ấn tượng. Hai bên hông bộ bàn ghế bố trí tủ rượu và tủ đồ trang trí làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên sang trọng và ấn tượng với những họa tiết đắp nổi trùng với tường và trần nhà. Các đồ nội thất này được thiết kế nhằm lấp đầy khoảng trống 2 bên một cách hiệu quả, đồng thời tạo nên giá trị đẳng cấp của gia chủ bằng những chai rượu quý trưng bày ở tủ rượu.

Không gian rộng rãi cùng yếu tố mở của những cánh cửa kính ở 2 bên giúp đón ánh sáng và nguồn năng lượng nhiều nhất vào trong phòng khách, tạo không khí đối lưu luân chuyển từ ngoài vào phòng. 

Thiết kế nội thất phòng khách căn biệt thư 160m2 ở Nam An Khánha

Dự án bạn quan tâm