Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Đăng ngày: 22/08/2019

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ cho không gian sống của mình. Với những món đồ nội thất thiết kế đơn giản và mềm mại kết hợp với các yếu tố ánh sáng và đồ trang trí tạo nên vẻ đẹp tinh tế và gần gũi cho căn nhà. Đặc điểm độc đáo của phong cách này chính là những yếu tố về thẩm mỹ và thiết kế của người Nhật được thể hiện rõ rệt từ những bức tranh treo tường và đồ trang trí mang đậm chất Nhật Bản. Sự kết hợp giữa nội thất và thiên nhiên cũng là yếu tố được chú trọng trong phong cách thiết kế nội thất này, với lối sống tinh tế, giản dị và gần gũi với thiên nhiên - ngôi nhà của họ mang đến một không gian với lối sống chuẩn mực không hề gò bó mà còn đem đến một nét rất riêng và độc đáo.

Đặc trưng nổi bật trong phong cách thiết kế Nhật Bản chính là sự tối giản nhưng vẫn cần đảm bảo tiện nghi, thân thiện và tôn trọng những yếu tố thuộc về thiên nhiên. Với những gam màu sáng cùng sự đơn giản trong thiết kế kết hợp với thiên nhiên, con người có thể giải tỏa căng thẳng và nâng cao sức khỏe khi sống trong không gian này.

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Phòng khách của căn hộ chung cư ở Hoàng Mai được thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản với những đồ nội thất được thiết kế bằng những hình khối đơn giản kết hợp lại với nhau mang lại vẻ đẹp tinh tế và gần gũi với thiên nhiên bằng chất liệu gỗ tuyết tùng. Gỗ được coi là chất liệu tạo nên văn hóa của Nhật Bản, mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện lại vừa hiện đại, sang trọng cho con người.

Thiết kế nội thất với không gian mở cùng những đồ nội thất được tận dụng tối đa công năng sử dụng giúp không gian sống của căn hộ chung cư tưởng chừng như nhỏ hẹp lại vô cùng hiện đại. Phòng khách được bố trí ở gần mặt thoáng của căn hộ với những đồ nội thất được thiết kế hiện đại và đơn giản. Những vật liệu gỗ và tre được sử dụng trong phòng khách toát lên vẻ đẹp đậm chất Nhật Bản truyền thống. Đồ nội thất được lựa chọn, sắp xếp gọn gàng, cách bức tường ngăn cách phòng được loại bỏ để tạo không gian mở tạo nên sự thông thoáng cho không gian. 

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Bộ ghế sofa gam màu xanh dương kê sát tường được bố trí thành hình chữ L làm bằng chất liệu khung sắt bọc đệm vải nỉ êm ái. Ngoài công năng sử dụng để tiếp khách, các thành viên trong gia đình hoàn toàn có thể nằm nghỉ ngơi hoặc xem phim ngay trong phòng khách vì chiều rộng ghế sofa lên đến 80cm. Ba chiếc gối tựa lưng màu da cam trên chiếc ghế sofa dài làm điểm nhấn nổi bật và cá tính - nói lên cá tính của gia chủ.

Thảm sàn làm bằng chất liệu vải sợi tổng hợp màu trắng cá tính với những đường họ tiết nổi tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Bàn trà làm bằng chất liệu gỗ tối giản và nhẹ nhàng, sự hiện đại trong đồ nội thất được thể hiện với những đường kẻ sọc, thiết kế này cũng giúp cho không gian căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Bức tường phía sau bộ sofa được thiết kế trẻ trung và hài hòa với 2 gam màu xanh và trắng đối lập, những chú cá chép làm bằng chất liệu gỗ treo trên tường làm điểm nhấn nổi bật và đặc trưng cho phong cách thiết kế Nhật Bản, những bị khách đến chơi nhà có thể tưởng tượng như đang trong lễ hội cá chép truyền thống của Nhật Bản với những chú cái làm bằng gỗ sáng màu nhẹ nhàng và tinh tế. 

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Đối diện bộ ghế sofa là kệ ti vi và ti vi được thiết kế hiện đại và đơn giản, chất liệu gỗ màu nâu trầm hài hòa với khung của bộ ghế sofa. Khung cửa sổ thiết kế hệ rèm 2 lớp giúp gia chủ chủ động điều tiết ánh sáng vào không gian sống. Màu da cam tiệp màu với gối ôm đặt trên sofa mang lại tổng thể hài hòa và hợp nhãn. Chiếc đèn chùm làm bằng chất liệu tre với hình dáng đặc trưng trong thiết kế Nhật Bản truyền thống vừa làm điểm nhấn cho không gian tiếp khách, vừa mang lại nguồn ánh sáng đầy đủ cho căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Với thiết kế không gian mở, phòng bếp và bàn ăn được thiết kế cùng với phòng khách tạo nên không gian sinh hoạt chung giúp kết nối các thành viên trong gia đình một cách hiệu quả. Gam màu xanh kết hợp với nâu sáng của chất liệu gỗ tuyết tùng mang lại vẻ đẹp hài hòa và trẻ trung cho cả không gian.

Không gian nhà bếp trong thiết kế nội thất mang phong cách Nhật Bản được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Bên cạnh những thiết bị gia dụng thiết yếu, một vài chậu cây xanh bố trí trong căn hộ cũng là nét đặc trung của phong cách thiết kế này, kết hợp thiên nhiên trong không gian sống sẽ đem lại cảm giác mát mẻ và thư giãn cho chủ nhân căn hộ. Bàn ăn hình tròn thiết kế đơn giản nhưng tạo điểm nhấn với 4 chiếc ghế màu xanh có phần tựa lưng thiết kế bằng chất liệu mây với nhiều lỗ thoáng khí mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Sức chứa 4 người phù hợp với không gian căn hộ và gia đình trẻ.

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư ở Hoàng Mai theo phong cách Nhật Bản

Dự án bạn quan tâm