Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại thoáng mát tại chung cư Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 24/08/2019

Phong cách hiện đại là một thuật ngữ đã xuất hiện từ những thập niên 50 của thế kỉ 19 và ngày càng trở nên quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta.  Phong cách thiết kế hiện đại tập trung chủ yếu vào tính công năng và tối giản các chi tiết rườm rà, các trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác. Sự đơn giản của phong cách hiện đại mang đến cảm giác yên bình cùng sự thông thoáng cho không gian sống. Phong cách hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ và các không gian nhỏ, bởi nó giúp tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng lướn hơn nó sẵn có. Chính vì vậy, phong cách hiện đại đặc biệt phổ biến và được ưa chuộng trong thiết kế nội thất chung cư.

Phòng khách của căn hộ chung cư Hoài Đức được thiết kế mang phong cách hiện đại với không gian rộng rãi cùng nội thất tiện nghi. Phòng khách là một không gian quan trọng trong mỗi thiết kế, không chỉ đại diện cho toàn thể kiến trúc mà còn là bộ mặt thể hiện vị thế cũng như phần nào tính cách của gia chủ. Chính vì vậy, phòng khách của chung cư cũng được chú trọng không kém phòng khách của biệt thự hay bất kì công trình nhà ở nào. Mọi chi tiết thiết kế của phòng khách đều được chú trọng đem đến sự tiện nghi, tính thẩm mĩ và cả yếu tố phong thủy. Yếu tố phong thủy đóng một phần không nhỏ trong khi thiết kế phòng khách bởi lẽ phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí nhất, bố trí phòng khách hợp phong thủy có thể đem đến cho gia chủ cùng gia đình sự an khang, khỏe mạnh cùng tài lộc.

Phòng khách của căn hộ nằm ở hướng Nam thuận lợi. Đây là một trong những hướng được phần lớn gia chủ lựa chọn vì nó đại diện cho thanh danh. Hướng Nam hợp với những người hoạt động xã hội, có thể mang đến danh tiếng, có ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của gia chủ. Hơn thế hướng Nam còn là một trong những hướng lành. Hướng Nam đón nắng, đón gió tốt, tránh được ánh nắng chói phía Đông vào buổi sáng, buổi chiều không bị nắng chiếu gay gắt từ phía Tây, đồng thời tránh được gió từ phía Tây thổi tới và không bị ảnh hưởng bởi gió lạnh từ phương Bắc tràn về. Chính vì vậy, phòng khách của căn hộ luôn thoáng mát, ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào  mùa hè, tạo không gian sống khỏe mạnh, trong lành cho cả gia đình.

Trần phòng khách được thiết kế trần thạch cao giật cấp 2 tầng tạo không gian thông thoáng cho căn phòng. Ở các mép cạnh được viền đen nổi bật đan xen tạo thêm điểm nhấn bớt đơn điệu. Chạy dọc 2 bên trần là hệ thống đèn ốp trần cung cấp ánh sáng ngập tràn cho cả căn phòng. Bên cạnh đó, giữa trần còn được lắp một bộ đèn chùm độc đáo. Chiếc đèn có hình dạng như tán cây với những chiếc lá nhỏ phát sáng vô cùng lấp lánh màu trắng sáng không chỉ cung cấp ánh sáng cho căn phòng mà còn tạo vẻ đẹp tinh tế và nghệ thuật cho không gian tiếp khách. Ngoài ra, phòng khách còn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế một mặt kính cường lực trong suốt giúp đón ánh sáng tự  nhiên vào phòng dễ dàng, mang đến năng lượng tích cực cho căn phòng. Chất liệu kính cường lực cũng vô cùng an toàn nhờ được gia công kỹ thuật tiên tiến có khả năng chịu được ứng suất nhiệt và ứng suất cơ học rất tốt. Chính vì vậy, bề mặt kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4-5 lần kính thông thường, chịu nhiệt và chống va đập tốt. Mặt kính trong suốt cũng tạo tầm  nhìn tốt giúp bạn có thể ngắm cảnh thuận tiện. Từ vị trí cao của căn hộ ngắm nhìn quanh cảnh bên ngoài đầy thú vị và sảng khoái. Tại các mặt kính cũng được bố trí rèm cửa 2 lớp với lớp trong mỏng màu trắng cùng lớp ngoài dày dặn màu nâu giúp che nắng và tạo không gian riêng tư khi cần.

Sàn phòng khách được lựa chọn sàn lát ván gỗ công nghiệp bằng phẳng với nhiều ưu điểm vượt trội. Bề mặt của sàn gỗ công nghiệp phủ một lớp melamine kết hợp với sợi thủy tinh được ép với nhiệt độ cao tạo nên một bề mặt cứng hạn chế sự trầy xước khi mặt sàn cọ xát với các vật khác. Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp còn có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất thông thường,  chống mối mọt, chống biến dạng, cong vênh, co ngót, chống nồm khi thời tiết ẩm ướt và đặc biệt thân thiện với môi trường. Ngoài ra, sàn gỗ còn tạo được sự gần gũi, ấm áp và tự nhiên cho không gian tiếp khách tạo ấn tượng tốt cho những vị khách ghé thăm. Ở vị trí trung tâm phòng khách cũng được trải tấm thảm sàn bằng vải mềm mại vừa tạo sự êm ái vừa ấm áp khi bước vào căn phòng.

Nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách đó là bộ bàn ghế tiếp khạc. Phòng khách của căn hộ lựa chọn bộ ghé sofa bằng nỉ với màu sắc trang nhã, lịch sự. Sofa có kích thước lớn tạo đủ chỗ ngồi thoải mái cho 5-6 người. Chất liệu nỉ mềm mại và ấm áp tạo cảm giác dễ chịu và êm ái khi sử dụng. Bộ sofa được bố trí hình chữ U thân thiện, thuận tiện khi trò chuyện. Bàn trà hình tròn được phủ lớp sơn đen với những đường vân trắng tạo sự sang trọng. Đối diện sofa là ti vi có kích thước lớn với màn hình phẳng được treo ở độ cao phù hợp vừa không ảnh hưởng tới mắt vừa giúp bạn ngồi tại sofa cũng có thể theo dõi chương trình cùng quan sát hình ảnh một cách rõ nét.

Dự án bạn quan tâm