Thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội với gam màu trắng và be chủ đạo

Đăng ngày: 22/08/2019

Nhà liền kề với chiều rộng mặt tiền hẹp và chiều dài lớn đang là đặc trưng trong thiết kế nhà ở tại Việt Nam. Chính vì lý do đó, để tạo nên ấn tượng cho không gian sống thì nội thất cần được thiết kế theo phong cách riêng, phù hợp với không gian sống và mang đậm nét cá tính của chủ nhân nhằm tạo nên vẻ đẹp khác biệt so với những ngôi nhà khác.

Bên cạnh sự tiện nghi và phù hợp, thiết kế nội thất với không gian mở còn đem lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình, giải pháp này vừa đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia chủ lại vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cho cho căn nhà. Ngoài những yếu tố trên, màu sắc cũng là một điểm cần chú trọng trong thiết kế nội thất căn nhà có chiều rộng hẹp, những màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế là giải pháp tối ưu khiến cho không gian trở nên rộng rãi và thoải mái, không có cảm giác chật chội, bí bách.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội với gam màu trắng và be chủ đạo

Với bộ sofa phong hiện đại và lịch lãm gam màu be bố trí vuông góc với nhau, căn phòng ở nhà liền kề Dương Nội toát lên vẻ đẹp đầy mãn nhãn, gam màu sáng khiến cho không gian phòng khách có cảm giác rộng rãi và mát mắt hơn cho gia đình. Những chiếc gối tựa lưng hình vuông màu xanh cổ vịt đặt trên chiếc ghế sofa dài làm điểm nhấn nổi bật cho căn phòng. Bàn trà thiết kế 2 gam màu vàng và đen đối lập với 2 hình tròn đen xen nhau nổi bật trên nền thảm sàn màu be với nhiều họa tiết hình khối đa dạng. Bàn nách bố trí giữa 2 chiếc ghế sofa tiệp màu với bàn trà được bố trí chiếc đèn bàn cùng màu tạo nên tổng thể sang trọng và hài hòa.

Sàn nhà được làm bằng chất liệu gỗ MDF cốt chống ẩm, bề mặt hoàn thiện nhựa melamine bền bỉ, không bị cong vênh, mối mọt hay co ngót. Gam màu nâu sáng của sàn gỗ hài hòa với gam màu chủ đạo của căn nhà. Toàn bộ các mặt tường ở phòng khách được sơn màu trắng, tạo cảm  giác rộng rãi và sạch sẽ cho cả căn nhà. Trần thạch cao thiết kế giật cấp sử dụng đèn hắt âm trần ánh sáng vàng giúp không  gian ấm cúng hơn, bổ sung cho màu trắng lạnh lẽo và đơn điệu. Đèm chùm hơi hướng tân cổ điển làm bằng chất liệu đồng cao cấp kết hợp chất liệu vải nhựa hình trụ màu trắng làm điểm nhấn trên nền trần nhà màu trắng, việc thêm một màu sắc khác vào không gian có quá nhiều màu trắng có tác dụng giúp tổng thể thiết kế thêm tươi vui và thu hút hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội với gam màu trắng và be chủ đạo

Ánh sáng cũng là một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng khách, căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho các thành viên trog gia đình có nhiều sinh khí hơn. Cửa sổ bên phải phòng khách được thiết kế với diện tích lớn, chất liệu kính cường lực giúp căn phòng dễ dàng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Hệ thống rèm của mỏng sáng màu có tác dụng làm giảm cường độ ánh sáng hiệu quả vào buổi trưa.

Ti vi và kệ ti vi bố trí đối diện ghế sofa, sát với cửa chính của căn nhà. Thiết kế hiện đại, cá tính nhưng vẫn lịch lãm thể hiện ở chất liệu đá ốp tường màu trắng sát kệ ti vi, bên phải là vài ngăn kệ nhỏ dùng để trưng bày những đồ vật trang trí ưa thích và hợp phong thủy với gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội với gam màu trắng và be chủ đạo

Lối dẫn từ cửa ra vào tới phòng khách được bố trí chiếc bàn đặt lọ hoa thiết kế đậm chất tân cỏ điển với gam màu nâu và vàng đặc trưng, kết hợp với góc này chính là vách ngăn CNC làm bằng chất liệu thép không gỉ sơn màu vàng sang trọng. Thiết kế thoáng hướng lên cầu thang chính trong căn nhà với nhiều hình khối khác nhau tạo cảm giác thoải mái, không bị bí bách mỗi khi mở cửa bước vào.

Với những căn nhà có diện tích rộng, gia chủ có thể tách riêng phòng khách và phòng bếp thành hai không gian độc lập. Tuy nhiên diện tích hẹp như căn nhà liền kề ở Dương Nội thì thiết kế phòng khách liền với phòng bếp và bàn ăn là giải pháp thông minh vừa giúp tiết kiệm diện tích của căn nhà đồng thời tạo sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình. Chiếc máy hút mùi bố trí ngay trên bếp nấu chính là yếu tố giúp cho mùi thức ăn khi nấu nướng ở phòng bếp không bay sang các không gian sinh hoạt chung khác như phòng khách ở cả mặt sàn tầng 1. Chiếc quầy bar mini màu trắng ốp chất liệu đá bố trí giữa phòng bếp và phòng ăn có tác dụng phân chia không gian nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng trong căn nhà.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề ở Dương Nội với gam màu trắng và be chủ đạo

Dự án bạn quan tâm