Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Neo Classic tại biệt thự Hà Đô Charm Villas

Đăng ngày: 21/08/2019

Neo Classic là phong cách kiến trúc tân cổ điển xuất hiện vào giữa thế kỉ 18 ở Hy Lạp. Phong cách này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật tân cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Không cầu kì, rườm rà và nhấn mạnh bởi những chi tiết điêu khắc tinh xảo, phong cách tân cổ điển thể hiện tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những khối hình cân đối mang đến cho không gian sống vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế, sang trọng và đậm màu sắc bán cổ điển. Chính vì thế,  Neo Classic liên tục được xuất hiện trong không gian sống của nhiều gia đình hiện nay và được đặc biệt ưa chuộng ở nước ta bởi cách thiết kế thoáng đãng, tinh tế và nhẹ nhàng mà phong cách này sở hữu.

Phòng khách tại biệt thự Hà Đô Charm Villas được thiết kế mang phong cách tân cổ điển với không gian rộng rãi và thoáng mát cùng nội thất được trang bị đầy đủ tiện nghi. Phòng khách có tổng diện tích 38m2 nằm ở hướng Đông Nam hợp với những gia chủ mệnh Đông tứ( Khảm, Ly, Trấn, Tốn). Hướng Đông Nam theo phong thủy đại diện cho tài vận, bố trí hợp phong thủy có thể đem đến tài lộc, may mắn cho gia đình gia chủ. Ngoài ra, hướng Đông Nam cũng đón nắng đón gió tốt, giúp cho không gian phòng khách thoáng mát, tràn ngập năng lượng tự nhiên tích cực.

Màu sắc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ tới không gian. Phòng khách là nơi giao thoa giữa những luồng khí tốt và xấu, vì vậy màu sắc phòng khách không nên quá trầm, điều này kích thích những luồng vận khí xấu, lấn át vượng khí. Phòng khách nên kết hợp ánh sáng tự nhiên của phòng khách và màu sơn để căn phòng được sáng sủa. Phòng khách tại biệt thự Hà Đô Charm Villas được sử dụng màu chủ đạo là màu trắng và be tạo cho không gian phòng khách vừa sáng sủa vừa sang trọng, mang vẻ đẹp lộng lẫy quý phái như phong cách hoàng gia.  Ngoài ra, màu xanh lam của thảm sàn cũng góp phần tạo nên sự lịch lãm hơn cho không gian tiếp khách.

Trần phòng khách được thiết kế 2 tầng giật cấp với kết cấu ô vuông vừa tạo điểm nhấn giúp trần nhà bớt đơn điệu đồng khối tạo sự bề thế hơn. Xung quanh các mép trần nhà được bố trí hệ thống đèn ốp trần chạy dọc đối xứng cung cấp ánh sáng đầy đủ cho cả căn phòng. Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí nhất, nên cần nhiều ánh sáng làm tăng vượng khí, đem đến tài lộc và bình an cho ngôi nhà. Ngoài hệ thống đèn ốp, phòng khách của biệt thự còn được hỗ trợ bởi ánh sáng tự nhiên dồi dào. Một mặt của phòng khách được thiết kế bằng cửa kính cường lực trong suốt giúp đón ánh sáng tự nhiên tích cực dễ dàng cho căn phòng. Hơn thế, mặt cửa kính còn tạo không gian thông thoáng, mát mẻ hơn cho căn phòng. Bên cạnh đó, phòng khách còn có một bộ đèn chùm ở chính giữa khu vực ghế sofa tiếp khách. Bộ đèn chùm có kích thước lớn được thiết kế tinh tế với những sợi dậy pha lê thả xuống lấp lánh. Không chỉ cung cấp thêm ánh sáng cho phòng khách, bộ đèn chùm còn tăng thêm vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa cho cả căn phòng.

Nội thất không thể thiếu, có mặt trong hầu hết các phòng khách đó là bộ sofa và bàn trà tiếp khách. Bộ sofa của phòng khách có kích thước lớn với màu be quý phái. Các đường cong uốn lượn mềm mại càng tăng thêm nét cổ điển, xa hoa. Bộ sofa làm bằng chất liệu da bóng bẩy mang đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng. Cách bố trí hình chữ U tạo sự bề thế, cũng như thuận tiện tạo cảm giác thân thiết gần gũi hơn khi trò chuyện. Mảng tường phía sau sofa được trang trí với họa tiết hoa khiến bức tường trông bớt đơn điệu đồng thời tạo vẻ đẹp ấn tượng, tăng tính nghệ thuật cho căn phòng. Đối diện sofa là tủ kệ và ti vi gắn tường. Ti vi có kích thước lớn, màn hình phẳng được thiết kế gắn tường giúp tiết kiệm diện tích. Ti vi được gắn ở độ cao hợp lí vừa không ảnh hưởng đến mắt, vừa giúp người ngồi tại sofa có thể theo dõi và quan sát hình ảnh một cách chân thật, rõ nét.

Dự án bạn quan tâm