Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển tại chung cư Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 17/08/2019

Phòng khách là không gian quan trọng trong mọi thiết kế dù là nhà ở hay chung cư. Đây được coi là tâm điểm của mọi công trình thiết kế, đại diện cho cả bộ mặt của công trình đồng thời thể hiện một phần tính cách cũng như thẩm mĩ của gia chủ. Thiết kế phong khách hiện nay rất đa dang và phong phú với nhiều phong cách khách nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Mỗi phong cách đều có vẻ đẹp và ưu điểm riêng. Phòng khách tại chung cư Hoài Đức được thiết kế mang phong cách tân cổ điển. Đây là phong cách đã xuất hiện từ thế kỉ 18 được kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp và La Mã. Ngày nay phong cách tân cổ điển cũng ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất nhà ở tại nước ta. Thiết kế nội thất mang phong cách tân cổ điển vừa mang đến vẻ đẹp trẻ trung sang trọng vừa thể hiện sự xa hoa đẳng cấp. Thiết kế phòng khách tại chung cư Hoài Đức được thiết kế theo phong cách tân cổ điển mang đến sự hài lòng cho gia chủ, đặc biệt là gia chủ mệnh Kim.

Phòng khách tân cổ điển của căn hộ chung cư nhưng được thiết kế mang tầm vóc như phòng khách của một căn biệt thự xa hoa, xứng đáng với đẳng cấp của những con người thời thượng. Căn phòng có diện tích rộng rãi 36m2 mang đến không gian thoáng mát và vô cùng thoải mái. Một yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng khách chính là việc lựa chọn màu sắc. Màu sắc có ảnh hưởng không nhỏ đến không gian sống. Không chỉ vậy, màu sắc còn mang ý nghĩa phong thủy, lựa chọn màu sắc hợp phong thủy góp phần mang đến may mắn, tài lộc cũng như sức khỏa cho gia chủ cùng gia đình. Phòng khách tại chung cư Hoài Đức được lựa chọn màu trắng phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Hơn thế, màu trắng cũng tạo cho không gian tiếp khách vẻ đẹp tươi sáng, lịch lãm và thanh tao, tạo không gian nhẹ nhàng, dễ chịu cho căn phòng.

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng của phòng khách. Bởi lẽ phòng khách là nơi tụ hợp nhiều vượng khí nhất. Phòng khách của chung cư Hoài Đức có vị trí cùng cách thiết kế tạo ra một không gian tiếp khách tràn ngập ánh sáng. Phòng khách nằm ở hướng Nam giúp đón nắng gió tốt, đem lại ánh sáng cũng như không khí tốt lành. Đồng thời, cách thiết kế một mặt căn phòng làm bằng kính cường lực trong suốt cũng góp phần đón ánh sáng tự nhiên vào phòng tốt hơn, vừa phần nào giúp tiết kiệm điện năng, vừa mở rộng không gian, đem đến sự thoáng mát cho căn phòng. Không những vậy, cách thiết kế một mặt cửa kính cường lực trong suốt cũng tạo tầm nhìn ngắm cảnh tuyệt vời từ trên cao, mang đến cho bạn vị trí ngắm cảnh thuận tiện, hưởng thụ không khí trong lành. Ở vị trí cửa kính cũng được thiết kế bộ rèm cửa với kích thước lớn màu trắng thanh lịch vừa giúp che nắng vừa tạo sự riêng tư khi cần thiết.

Trần phòng khách được thiết kế trần thạch cao 2 tầng giật cấp tạo không gian thông thoáng. Các mép tường có đường viền giúp trần bớt đơn điệu. Chạy dọc trần nhà là hệ thống đèn ốp cung cấp ánh sáng đầy đủ cho phòng khách. Trần thạch cao cũng dễ dàng kếp hợp với đèn chùm mang đến sự hài hòa đẹp mắt cho không gian. Phòng khách được bố trí bộ đèn chùm lớn vừa mang đến ánh sáng ngạp tràn cho căn phòng vừa tạo sự thu hút, tăng điểm nhấn nổi bật cho không gian tiếp khách.

Nổi bật giữa phòng khách là bộ sofa mang phong cách tân cổ điển. Sofa có kích thước lớn với kiểu dáng duyên dáng cùng các đường cong uốn lượn tăng thêm vẻ đẹp quý phái. Chất liệu sofa bằng da tạo cho căn phòng sự sang trọng và đẳng cấp hơn. Sofa có màu trắng ghi nhẹ giúp cho căn phòng toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã. Cách bố trí hình chữ U phổ biến không chỉ tạo sự bề thế uy nghi mà còn tạo không gian gần gũi, thoải mái hơn khi trò chuyện. Phòng khách cũng được trang bị bộ kệ và ti vi phía đối diện sofa. Trên kệ được đặt một số bộ bình và lọ trang trí mang đến nét cổ điển cổ kính đẳng cấp. Ti vi treo tường giúp tiết kiệm không gian, với chiều cao hợp lí giúp bạn ngồi tại sofa có thể theo dõi được hình ảnh một cách rõ nét, giúp bạn tận hưởng những phút giây giải trí và thư giãn thoải mái.

Dự án bạn quan tâm