Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Indochine ở căn hộ chung cư Hoàng Mai

Đăng ngày: 26/08/2019

Phong cách Đông Dương hay còn gọi là Indochine Style là sự giao thoa và pha trộn tinh tế giữa bản sắc của Việt Nam và phong cách thiết kế nội thất từ Pháp. Từ cách tổ chức không gian đến những họa tiết, hoa văn và chất liệu,... đặc sắc giữa 2 nền văn hóa Đông - Tây được sử dụng trong thiết kế tạo nên không gian khác biệt và gần gũi, phù hợp với phong cách sống hiện nay, đem lại sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng.

Phong cách thiết kế Đông Dương là của người Pháp sáng tác, chính vì thế vận dụng phong cách thiết kế Indochine cần phải có con mắt thẩm mỹ tinh tế và sự kết hợp kiến trúc cùng các đồ nội thất có chất liệu gỗ, tre, mây,... để phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, nội thất phong cách Đông Dương còn đáp ứng những nhu cầu phù hợp với  tập quán sinh hoạt và khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm ở Việt Nam như cách sử dụng màu sắc, các sử dụng vật liệu, hình dáng các trang thiết bị… Những màu sắc trung tính kết hợp với chất liệu gỗ, tre và mây và những hoa văn đặc trưng của Việt Nam tạo nên không gian sống bình dị, sang trọng và gần gũi.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Indochine ở căn hộ chung cư Hoàng Mai

Phòng khách của căn hộ chung cư Hoàng Mai được thiết kế nội thất theo phong cách Indochine với những gam màu trung tính chủ đạo như: trắng, nâu, xanh be kết hợp với không gian mở hiện đại mang lại không gian sống lý tưởng cho cả gia đình. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gam màu trung tính và màu sắc của gỗ, đồ dùng bằng mây tre nứa gợi lên vẻ đẹp đậm chất Á Đông thuần túy.

Bộ ghế sofa có phần khung làm bằng chất liệu gỗ óc chó màu nâu trầm được bọc đệm và vải nỉ dày 10cm màu be gợi lên vẻ đẹp Á Đông gần gũi nhưng vẫn sang trọng và hiện đại, các họa tiết đặc trưng trong kiến trúc của của người Việt được thể hiện ở phần lưng ghế đầy tinh tế và thẩm mỹ. Bàn trà hình tròn bố trí hợp lý ở trung tâm căn phòng được trang trí bằng những chiếc bình gốm với hoa văn xanh nước biển đặc trưng của Việt Nam. Bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ, yếu tố về phong thủy trong phòng khách cũng được chú trọng bằng việc bố trí ghế sofa quây thành hình chữ U có tác dụng tụ khí tốt cho gia chủ.

Điểm nhấn nổi bật của phòng khách chính là bức tường tăng giá trị nghệ thuật cho không gian tiếp khách với hình vẽ  bầu trời và những cánh chim hạc, 2 bên thiết kế chất liệu gỗ ốp tường được tạo hình giống cánh cửa sổ mở ra bên ngoài để ngắm nhìn bầu trời với những cánh hạc rộng lớn, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho gia chủ, đồng thời tăng chiều sâu không gian một cách tối đa. Gam màu xanh dương cũng mang lại sự mát mẻ, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Indochine ở căn hộ chung cư Hoàng Mai

Thảm sàn hình chữ nhật gam màu trắng và xanh biển làm điểm nhấn trên nền nhà chất liệu gỗ melamine với các chi tiết hoa ăn ấn tượng và đầy tính nghệ thuật tựa như những ô gạch bông trong không gian nội thất thời Pháp thuộc - đây là một nét đặc trưng riêng của phong cách Đông Dương trong nội thất.

Kệ ti vi và ti vi treo tường thiết kế đơn giản có kích thước hợp lý đặt ở đối diện bộ ghế sofa, những chiếc bình trang trí họa tiết Á Đông đặt trên kệ ti vi làm điểm nhấn giúp không gian bớt đơn điệu hơn. Bên phải phòng khách là ban công được thiết kế hệ thống cửa kính cường lực bọc khung nhôm Xingfa bền bỉ giúp phòng khách đón được nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào vào ban ngày. Rèm cửa kéo giúp che nắng hiệu quả, đồng thời đem lại không gian tiện nghi và gọn gàng.

Chậu cây xanh đặt ở góc phòng khách kết hợp với hệ thống cây xanh bên ngoài ban công giúp cho gia chủ và những vị khách đến chơi nhà có cảm giác mát mẻ và thoải mái, đồng thời chúng cũng có tác dụng đem lại nguồn không khí trong lành cho không gian sống của cả gia đình.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Indochine ở căn hộ chung cư Hoàng Mai

Với thiết kế không gian mở hiện đại và hài hòa, không gian phòng khách nối liền với phòng bếp và bàn ăn đem lại sự tiện nghi cho gia chủ khi sử dụng. Bàn ăn được bố trí gần không gian củ phòng khách với thiết kế mang hơi thở Đông Dương gần gũi và ấn tượng, bàn ăn nhỏ gọn có sức chứa 4 người phù hợp cho gia đình trẻ. Ghế ăn chất liệu gỗ óc chó bọc đệm và vải thô đem lại sự êm ái cho cả gia đình khi thưởng thức những bữa cơm cùng nhau. Điểm nhấn nổi bật trên chiếc cửa giả có hoa văn hình chữ nhật đậm chất Đông Dương chính là chiếc đèn chùm thiết kế bằng chất liệu gỗ theo hoa văn cổ thời xưa, ánh đèn vàng tạo sự ấm cúng và thân mật cho những bữa cơm gia đình.

Những chậu cây xanh được bố trí ở mọi không gian trong căn hộ chung cư Hoàng Mai giúp cho gia chủ luôn có không gian thoải mái và có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên một cách dễ dàng ngay trong căn nhà ở trên tầng cao.

Phòng bếp bố trí gần cửa ra vào  với gam màu trắng chủ đạo kết hợp họa tiết gạch bông nung đặc trưng của phong cách thiết kế Indochine mang lại tổng thể hài hòa và thẩm mỹ cho cả căn hộ chung cư.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Indochine ở căn hộ chung cư Hoàng Mai

Dự án bạn quan tâm