Thiết kế nội thất phòng khách thông thoáng tại chung cư Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 22/08/2019

Hiện nay nhà ở chung cư đang dần trở thành xu hướng được đón đầu ở nước ta. Với mật độ dân số cao, diện tích đất ngày càng thu hẹp, việc phát triển nhà ở chung cư đang trở nên rộng rãi và có xu hướng chuyển dần về ngoại ô thành phố. Thiết kế nội thất chung cư cũng được chú trọng đem đến không gian đáng sống cho các hộ gia đình. Thiết kế nội thất chung cư hiện nay không chỉ đơn thuần là nơi sinh hoạt hằng ngày cho gia đình mà còn được nâng cao, cố gắng mang đến không gian đẹp, thẩm mĩ, cũng như tốt cho sức khỏe con người. Trong đó, phòng khách được chú trọng hơn cả nhờ công năng của nó. Phòng khách là nơi tiếp đón các vị khách tới thăm, đồng thời cũng là không gian sum họp, quây quần của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, phòng khách được chú trọng lưu ý nhiều yếu tố từ màu sắc, vị trí, nội thất so cho vừa hợp lí, đẹp mắt và phong thủy.

Phòng khách  tại chung cư Hoài Đức được thiết kế chú trọng tới không gian, mang lại cảm giác vô cùng thoáng mát và rộng rãi. Căn phòng có diện tích 36m2 nằm ở vị trí tầng cao. Vị trí tầng cao vừa giúp đón không khí thoáng đãng, trong lành vừa tạo view tốt. Phòng khách nằm ở hướng Đông Nam không chỉ đón nắng gió tốt đem đến sự thoáng mát cùng ánh sáng tự nhiên dồi dào cho căn phòng, hướng Đông Nam còn có ý nghĩa phong thủy tốt. Hướng Đông Nam đại diện cho tài vận, ngũ hành thuộc Mộc. Bố trí hợp phong thủy đem đến nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình gia chủ.

Điểm cộng nổi bật của phòng khách tại chung cư Hoài Đức đó là không gian. Ngay khi bước vào căn phòng, bạn liền có thể cảm thấy một không gian vô cùng rộng rãi và thông thoáng không chỉ bởi vì diện tích của nó mà là nhờ cách thiết kế các mặt kính xung quanh. Phòng khách có 2 mặt được làm bằng kính cường lực trong suốt với nhiều ưu điểm vượt trội. Chất liệu kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4-5 lần so với các loại kính thông thường cùng độ dày và cùng kích thước. Do được tôi ở nhiệt độ tiêu chuẩn cao nên kính cường lực có khả năng chống sốc nhiệt ở nhiệt độ 300 độ C. Do đó, mặt kính có độ an toàn cao, chịu được những va đập, rung chấn của các yếu tố thời tiết như mưa gió. Ngoài ra, của kĩnh cũng dễ dàng lau chùi, không dễ bám bẩn như tường. Mặt kính trong suốt giúp bạn có thể nhìn ngắm quanh cảnh bên ngoài một cách rõ nét. Chính nhờ thiết kế các mặt của kính mà căn phòng như được mở rộng và thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, thiết kế các mặt kính còn giúp đón ánh sáng tự nhiên tốt, phần nào giúp gia chủ tiết kiệm điện năng.  Tại các mặt kính cũng được bố trí rèm cửa 2 lớp với lớp trong mỏng màu trắng và lớp ngoài dày màu xám giúp che nắng đồng thời tạo không gian riêng tư khi cần thiết.

Trần phòng khách được thiết kế trần thạch cao giật cấp tạo không gian rộng và thông thoáng hơn cho căn phòng. Trần thạch cao cũng dễ dàng phối hợp với đèn trang trí tạo vẻ đẹp thẩm mĩ cho không gian tiếp khách. Chạy dọc các men trần được bố trí hệ thống đèn ốp trần cung cấp ánh sáng đầy đủ cho cả phòng khách. Ở vị trí chính giữa được lắp bộ đèn chùm độc đáo tạo điểm nhấn mang đến vẻ đẹp tinh tế, đẹp mắt.

Sàn phòng khách cũng được hết sức chú trọng khi thiết kế. Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí, vì vậy người ta quan niệm rằng nếu sàn phòng khách mấp mô, không bằng phẳng sẽ dẫn đến sự nghiệp của gia chủ bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn, ngoài ra những mối quan hệ trong gia ddinhhf cũng từ đó mà trở nên xung khắc. Sàn phòng khách của căn hộ được làm bằng chất liệu ván gỗ với bề mặt bằng phẳng cùng đường vân gỗ tạo hình rích rắc. Sàn gỗ cũng có khả năng chống thấm, chống nồm khi thời tiết ẩm ướt, thân thiện với môi trường và không gây ảnh hưởng cho sức khỏe con người. Không những vậy, chất liệu gỗ với màu nâu tự nhiên cũng góp phần tạo sự gần gũi và ấm áp hơn cho không gian tiếp khách. Thêm vào đó, sàn phòng khách cũng được trải thảm với kích thước lớn ở khu vực trung tâm. Chất liệu thảm làm bằng  vải nỉ với hoa văn nhẹ nhàng đem đến sự êm ái và ấm áp khi bước chân vào giữa phòng.

Nổi bật giữa phòng khách là bộ sofa có kích thước lớn mang đến chỗ ngồi rộng rãi cho tất cả mọi người. Sofa được làm bằng chất liệu nỉ mang đến sự ấm áp, mềm mại và cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Cách bố trí sofa hình chữ U không chỉ tạo sự bề thế mà còn tạo sự thân thiện và gần gũi hơn. Ngoài ra, bố trí hình chữ U cũng giúp mọi người khi trò chuyện thuận tiện và thoải mái hơn. Đối diện sofa là bộ tủ và kệ ti vi được làm bằng chất liệu gỗ. Cửa tủ được làm bằng kính giúp phản chiếu đồ trang trí bên trong rõ ràng. Ti vi được gắn treo tường góp phần tiết kiệm diện tích không gian. Kích thước ti vi lớn với màn hình phẳng mang đến hình ảnh rõ nét cùng những chương trình thư giãn giải trí tuyệt vời cho gia đình.

Dự án bạn quan tâm