Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư Gamuda theo phong cách Scandinavian

Đăng ngày: 26/08/2019

Phong cách thiết kế Scandinavian đang được coi là xu thế của thiết kế nội thất hiện đại, ban đầu Scandinavian được thiết kế phổ biến ở các quốc gia thuộc Bắc Âu như: Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy,... Sự cân bằng, đơn giản và thẩm mỹ là yếu tố được phong cách này chú trọng để giảm chi phí, không sang trọng và xa hoa như phong cách thiết kế cổ điển cầu kỳ.

Đặc điểm dễ nhận biết của phong cách Scandinavian chính là gam màu trắng chủ đạo vì mùa đông ở các nước Bắc Âu thường kéo dài, đồng thời đây cũng là đặc điểm được ảnh hưởng từ màu tuyết trắng tự nhiên. Những gam màu pastel nhẹ nhàng như hồng phấn, xanh dương,.. kết hợp với màu trắng chủ đạo tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và gần gũi. Vật liệu cũng là yếu tố không thể thiếu để tạo nên không gian sống theo phong cách Scandinavian, các loại gỗ tự nhiên có gam màu sáng được sử dụng để thiết kế nội thất là đặc trưng điển hình của phong cách này.

Phòng ngủ ở căn hộ chung cư Gamuda được thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian đơn giản với những đường nét trẻ trung kết hợp với nhau tạo nên không gian ấm áp, giản dị nhưng vẫn không kém phần sang trọng và thoải mái.

Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư Gamuda theo phong cách Scandinavian

Có thể dễ dàng nhận thấy vật liệu chủ yếu dùng trong căn phòng ngủ ở chung cư Gamuda là gỗ thông. Từ các đồ nội nội thất như giường, tủ, bàn, ghế,... đến sàn nhà và tường nhà đều được làm bằng chất liệu gỗ sáng màu - đây là vật liệu quan trọng trong thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian, người dân Bắc Âu thương dùng chất liệu gỗ tự nhiên vì chúng có mùi hương dễ chịu, khả năng chịu lực và đàn hồi rất tốt.

Giường ngủ kích thước 1.8mx2m thiết kế tối giản, không có đầu giường được bố trí song song với cửa mở ra ban công và vuông góc với cửa ra vào, đây là vị trí hợp phong thủy mang đến sức khỏe và những nguồn năng lượng tốt cho người sử dụng. Bên cạnh gam màu nâu sáng của chất liệu gỗ, màu trắng của trần nhà và rèm cửa là sự kết hợp hoàn hảo mang lại không gian đậm chất Bắc Âu với nguồn ánh sáng dồi dào từ bên ngoài, đây là đặc trưng trong kiến trúc Scandinavian vì màu đông của họ thường kéo rất dài, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là hoàn toàn hợp lý.

Gam màu hồng pastel ngọt ngào từ những chiếc gối nằm và gối tựa lưng làm điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ trở nên nữ tính và nhẹ nhàng hơn. Thảm sàn vả sợi tổng hợp giả dây thừng cũng giúp không gian căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư Gamuda theo phong cách Scandinavian

Bức tường sát đầu giường tạo điểm nhấn cá tính và trẻ trung bằng 2 chất liệu gỗ và xốp trắng giả gạch thô đan xen với nhau, mô hình tĩnh vật chú tuần lộc ở đầu giường cũng giúp người ta nhớ đến những cánh rừng thông bạt ngàn và những chú tuần lộc thong dong bên đường.

Bàn trang điểm bên trái giường ngủ được thiết kế hiện đại và tối giản với chất liệu gỗ sơn màu xám tiệp màu với chăn và ga giường, gương tròn treo ở giữa đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn trên nền xốp giả gạch trắng thô mộc. Chiếc ghế dỗ đậm chất Châu Âu tạo sự hài hòa và đồng nhất với những chiếc gối trên giường ngủ.

Tap đầu giường và đèn ngủ bên phải càng tạo cảm giác đơn giản nhưng vẫn tiện nghi bằng những thiết kế hiện đại, tạo sự khác biệt hoàn toàn với những đồ nội thất còn lại.

Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư Gamuda theo phong cách Scandinavian

Đối diện giường ngủ là không gian để làm việc và nghỉ ngơi với hệ thống tủ sách và bàn học rộng rãi. Một chiếc ghế sofa màu hồng rộng 80cm được bố trí quay ra cửa sổ với chiếc ghế gác chân là nơi chủ nhân căn phòng có thể ngồi tựa lưng trên chiếc ghế bọc đệm êm ái, duỗi chân thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên bên ngoài một cách thoải mái. Cách bố trí gần tủ sách giúp gia chủ có thể với tay lấy một quyển sách ưa thích và ngồi đọc ngay tring khi đang nghỉ ngơi.

Bức tranh ở mặt tường bên phải làm điểm nhấn giảm bớt sự trống trải và nhàm chán, tủ sách thiết kế cao kịch trần giúp gia chủ có nhiều không gian lưu trữ thoải mái hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư Gamuda theo phong cách Scandinavian

Bàn làm việc được bố trí gần cửa sổ làm bằng chất liệu kính cường lực giúp cho không gian làm việc luôn đầy đủ ánh sáng vào ban ngày. Bên cạnh đó, làm việc với nguồn ánh sáng tự nhiên cũng giúp trí não con người tập trung hơn, tăng khả năng làm việc hiệu quả. Bên ngoài cửa sổ là không gian bao la rộng lớn với nhiều cây xang cũng giúp cho gia chủ cảm thấy thư giãn khi cảm thấy căng thẳng.

Bàn làm việc thiết kế đơn giản và hiện đại giúp cho không gian căn phòng trở nên rộng rãi hơn, gam màu hồng nhấn nhá ở chiếc ghế đem lại không gian hài hòa cho cả căn phòng. Kệ sách bố trí những chậu cây xanh nhỏ giúp cho không gian phòng ngủ mát mẻ và dễ chịu hơn, đây cũng là đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian.

Thiết kế nội thất phòng ngủ căn hộ chung cư Gamuda theo phong cách Scandinavian

Dự án bạn quan tâm