Thiết kế nội thất phòng ngủ gam màu xám và vàng chủ đạo cho bé trai ở chung cư Gamuda

Đăng ngày: 13/08/2019

Trẻ em thường thích những gam màu tươi sáng, tạo cảm giác lạc quan và thoải mái, do đó màu sắc luôn là yếu tố quan trọng được chú ý trong thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em, đồng thời cũng phản ánh tính cách và bản sắc riêng của từng bé. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em cần phải phù hợp với lứa tuổi và sở thích của bé. Căn phòng ngủ cho bé trai ở chung cư Gamuda được thiết kế sinh động và hiện đại với gam màu vàng đúng với sở thích của cậu con trai nhỏ. Chỉ với diện tích 12m2, không gian này đã trở thành nơi bé luôn muốn bước vào mỗi khi về nhà.

Màu vàng được lấy làm gam màu chủ đạo của phòng ngủ của bé, đây là gam màu phù hợp với bé trai, đây cũng là gam màu giúp kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của bé. Những hình trang trí ngôi nhà và ô tô ngộ nghĩnh sẽ giúp bé thích thú hơn khi ở trong căn phòng riêng của mình.

Thiết kế nội thất phòng ngủ gam màu vàng chủ đạo cho bé trai ở chung cư Gamuda

Gam màu xám và vàng chủ đạo trong căn phòng mang lại tâm trạng vui vẻ và hài hòa cho bé, 2 gam màu kết hợp ới nhau khéo léo ở những đồ nội thất trong căn phòng tạo một sự nổi bật khiến các bé thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên, đồng thời giúp tính cách của bé trở nên bản lĩnh hơn nhờ gam màu vàng mạnh mẽ và nổi bật.

Chiếc giường ngủ không chân bố trí cân đối trong phòng ngủ với gam màu xám của chăn ga và gối đem lại sự hài hòa và đồng nhất với tổng thể căn phòng, đầu giường được thiết kế nhọn ở đỉnh và dốc sang 2 bên tựa như mái của một căn nhà, tạo cho bé không gian để tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn. Sự kết hợp và phối hai màu nâu của chất liệu gỗ với màu vàng qua đường chéo ở đầu giường thể hiện sự mạnh mẽ và dứt khoát như cá tính của bé trai, chất liệu gỗ thông gam màu nâu vàng sáng cũng là màu sắc hoàn hảo kết hợp với 2 gam màu chủ đạo còn lại trong căn phòng.

Hai bên tap đầu giường trong phòng ngủ của bé trai được thiết kế  giống như hai chiếc ghế ngồi đơn giản, hai chiếc đèn ngủ làm bằng chất liệu kim loại màu bạc mang lại cho bé những giấc ngủ ngon và sâu giấc với ánh sáng vàng dịu nhẹ. Đây là giải pháp thiết kế thông minh cho phòng ngủ của bé, vì các bé trai thường sẽ rất hiếu động và thích sự sáng tạo, mới mẻ do đó những đồ nội thất có thể thay đổi chức năng sẽ khiến các bé rất thích thú. Ngoài công năng là tap đầu giường, chúng có thể là 2 chiếc ghế để bé có thể ngồi chơi đồ chơi trong phòng nếu bé muốn. Chiếc đèn trần màu vàng thiết kế hiện đại mang lại ánh sáng vàng giúp bé dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời làm điểm nhấn cho trần nhà màu trắng đơn điệu.

Thiết kế nội thất phòng ngủ gam màu vàng chủ đạo cho bé trai ở chung cư Gamuda

 Bức tường sát đầu giường được thiết kế bằng chất liệu giấy dán tường màu xám có họa tiết hình dấu cộng màu trắng bố trí rải rác trên bức tường tạo nên điểm nhấn sinh động và nổi bật cho căn phòng, bé có thể nằm ở giường và thỏa sức tưởng tượng như đang nằm trong vũ trụ bao la với những vì sao sáng lấp lánh trên bầu trời. Chiếc đồng hồ làm bằng chất liệu gỗ thông màu nâu vàng sáng tựa như đám mây trên bức tường màu xám nhẹ nhàng và bay bổng.

Sàn nhà được làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp màu nâu vàng sáng tiệp màu với giường ngủ, mang đến không gian hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Chiếc tủ quần áo làm bằng gỗ công nghiệp sơn màu trắng, ghi và vàng thiết kế kịch trần nhà đem lại không gian lưu trữ lớn cho bé, thiết kế cánh cửa lùa giúp bé dễ dàng lấy đồ, đồng thời giúp căn phòng có diện tích nhỏ trở nên gọn gàng hơn, những gam màu trùng với tông màu chủ đạo của căn phòng giúp không gian trở nên đồng bộ, không có chi tiết nào bị thừa ra. Thảm sàn màu xám có họa tiết kẻ sọc bố trí ở cuối giường giúp bé luôn cảm thấy êm ái và dễ chịu khi đặt chân xuống sàn vào lúc mới ngủ dậy.

Thiết kế nội thất phòng ngủ gam màu vàng chủ đạo cho bé trai ở chung cư Gamuda

Góc học tập đượ thiết kế ở vị trí có nguồn ánh sáng dồi dào, đem lại điều kiện tốt nhất để bé tập trung học tập, đồng thời tốt cho mắt. Chiếc tủ sách kết hợp với bàn học được thiết kế với kích thước vừa vặn với không gian phòng ngủ của bé, làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của căn phòng. Những chi tiết nội thất như ghế ngồi và ngăn kéo tủ cũng được tính toán giúp cho căn phòng luôn có sự hài hòa và liên kết về màu sắc.

Vì lứa tuổi còn nhỏ và sở thích luôn muốn khám phá những điều mới mẻ, chính vì vậy bức tường màu vàng ở đối diện giường ngủ được thiết kế làm nơi bé có thể vui chơi với sàn nhà rộng rãi và chiếc bảng đèn hình ngôi nhà để bé có thể thỏa sức sáng tạo vẽ ra những gì mình nghĩ trong đầu theo sở thích. Hình hình vẽ đơn giản và sinh động như chiếc ô tô và những ngôi nhà trên bức tường trống màu àng làm điểm nhấn kích thích trí tưởng tượng của bé một cách trực tiếp.

Thiết kế nội thất phòng ngủ gam màu vàng chủ đạo cho bé trai ở chung cư Gamuda

 

Dự án bạn quan tâm