Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ở biệt thự Nam An Khánh cho người mệnh Thủy

Đăng ngày: 20/07/2019

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và thư giãn, chiếm 13 thời gian sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, chính vì vậy thiết kế phòng ngủ phải đem đến sự thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Bên cạnh đó đây còn là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của gia chủ, nếu phù hợp với phong thủy sẽ đem lại sự may mắn về sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc gia đình.

Phòng ngủ trong biệt thự ở Nam An Khánh được thiết kế theo phong cách hiện đại với tone màu trắng và xanh dương chủ đạo, phù với với mệnh Thủy của chủ nhân căn phòng. Theo nguyên lý ngũ hành, đây là hai màu sắc tương sinh với nhau, sự kết hợp hài hòa này đem lại vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh lợi ích về mặt phong thủy, một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng: sử dụng gam màu xanh dương trong phòng ngủ sẽ đem lại sự sảng khoái và thoải mái cho con người, đồng thời đưa họ vào giấc ngủ tốt và sâu hơn. So với những gam màu nóng và lạnh hẳn, màu xanh dương được cho là gam màu trung tính và mát mẻ, có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm bớt căng thẳng cho con người.

Ngoài yếu tố về màu sắc, ánh sáng cũng là yếu tố không kém phầnquan trọng trong quan điểm thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy. Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thủy trong căn biệt thự ở Nam An Khánh được thiết kế với cửa sổ lớn quay về phía Đông Nam, đây là một hướng thuận lợi đem lại nguồn gió mát quanh năm cho căn phòng, đồng thời tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ với nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào. Hệ thống rèm cửa thiết kế trong căn phòng được trang bị 2 lớp với một lớp dày màu xanh dương và lớp mỏng màu trắng, hai tông màu phối hợp tạo nên vẻ đẹp hài hòa đồng thời đem lại sự tiện nghi trong công năng sử dụng.

Giường ngủ được bố trí cân đối và vuông góc với cửa ra vào, việc bố trí giường ngủ hướng Tây Nam tương sinh với mệnh Thủy sẽ đem lại sự may mắn cho chủ nhân căn phòng. Chiếc giường kích thước 2x2.2m làm bằng chất liệu khung gỗ bọc vải nỉ màu xanh dương được trang bị đệm và chăn ga chất liệu vải satin cao cấp, tạo cảm giác êm ái và thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Đầu giường thiết kế cao, bọc vải nỉ giúp việc tựa lựng khi ngồi có cảm giác an toàn và dễ chịu.

Bức tranh treo tường bố trí trên khoảng trống bên trái căn phòng là điểm nhấn tạo chiều sâu cho không gian, đồng thời lấp đầy khoảng trống một cách hiệu quả.

Tường sát đầu giường tạo điểm nhấn nổi bật với thiết kế giật cấp cùng hệ thống đèn âm trần ánh sáng vàng ấm cúng. Cả bức tường ốp gạch màu be kích thước lớn đem lại cảm giác mới mẻ và trẻ trung.

Hai chiếc tap đầu giường tone màu trắng nhẹ nhàng và tinh tế bố trí hai bên giường ngủ mang lại không gian cân đối và hài hòa. Các ổ điện bố trí hai bên đầu giường đem lại sự tiện lợi cho chủ nhân căn phòng. Những ngăn kéo thiết kế với tay nắm kim loại màu bạc giúp chủ nhân căn phòng có thêm nhiều không gian lưu trữ các vật dụng nhỏ, hoặc là  để những cuốn sách yêu thích để tiện đọc ngay cạnh 2 chiếc đèn ngủ hình tròn tone màu trắng nhẹ nhàng.

Đối diện với giường ngủ là khoảng không gian bố trí bàn trang điểm, ti vi và hệ thống kệ để đồ trang trí. Thiết kế kệ treo ti vi phá cách và sáng tạo đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho chủ nhân của căn phòng. Thiết kế hai hình tròn đan xen với tone màu đối lập đen và trắng kết hợp viền màu vàng làm bằng chất liệu kim loại độc đáo chưa từng có trên thị trường.

Các đồ nội thất trang trí trong phòng ngủ ở biệt thự được chú trọng thiết kế trong từng chi tiết nhỏ, mọi thứ từ đèn ngủ, giá ti vi, gương,... đều được thiết kế theo hình tròn và vuông nhằm cải thiện nguồn năng lượng đáng kể cho căn phòng, những đồ vật trang trí có màu sắc ánh kim phù hợp và đảm bảo phong thủy giúp tăng vượng khí  cho chủ nhân.

Đèn chùm thiết kế hiện đại kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng bố trí xung quanh trần thạch cao thiết kế giật cấp giúp không gian riêng tư luôn đầy đủ nguồn ánh sáng. Bàn trang điểm bố trí sát cửa sổ hướng ra bên ngoài, hứng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. 

Phòng tắm trong phòng ngủ ở biệt thự ở Nam An Khánh được bố trí ở bên ngoài, gần cửa ra vào nhằm đem lại sự tiện lợi, kín đáo và thoải mái cho chủ sử dụng. 

Dự án bạn quan tâm