Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển ở biệt thự Dương Nội

Đăng ngày: 31/07/2019

Phòng ngủ được coi là căn phòng quan trọng trong mỗi căn nhà, vì đây là không gian riêng tư để gia chủ nghỉ ngơi và thư giãn sau cả một ngày dài  làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ luôn chú trọng đến cách sắp xếp để luôn tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân căn phòng, bên cạnh đó cũng phải tuân thủ theo những quy luật phong thủy để gia chủ cảm thấy thoải mái, có những giấc ngủ ngon và sự may mắn cũng như hạnh phúc cho gia chủ, tránh được những điều rủi ro đáng tiếc.

Trong phong thủy, người thuộc mệnh Thổ tượng trưng cho thiên nhiên và cây cối. Do đó, mệnh Thổ phù hợp với những chất liệu thô mộc có nguồn gốc từ đất, những chậu cây xanh cũng là chi tiết không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Thổ, đây chính là yếu tố kết nối với thiên nhiên gần gũi nhất.

Phòng ngủ trong biệt thự ở Dương Nội được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng, phù hợp với phong thủy của người mệnh Thổ bằng những tông màu hòa hợp trắng và nâu, giúp mang lại nhiều may mắn và sự hưng thịnh cho gia chủ. 

Với những tông màu trắng và nâu kết hợp cùng một vài chi tiết màu vàng, căn phòng toát lên sự ấm áp và sang trọng. Giường ngủ bố trí cân đối có tông màu nâu lam bằng chất liệu gỗ bọc nhung tạo nên vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Chất liệu nhung bao quanh thân và đầu giường còn đem lại cảm giác êm ái và dễ chịu cho gia chủ khi tựa lưng.Giường ngủ không chân với sự vuông vắn và khỏe khoắn đang là lựa chọn hàng đầu giúp đem lại không gian gọn gàng và thoải mái cho chủ nhân căn phòng, kiểu dáng hình hộp tạo sự tin tưởng vững chắc trong quá trình sử dụng, đây cũng được coi là hình ảnh tượng trưng cho nền tảng kiên cố của hạnh phúc gia đình. Tông màu nâu trầm hợp phong thủy tạo cảm  giác an toàn và vững chãi cho gia chủ, đây cũng là tông màu đem đến vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

Giường ngủ trong căn phòng được kê về hướng Nam, đây là hướng tương sinh với mệnh của gia chủ, có lợi trong việc thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp của chủ nhân căn phòng. Chiếc ghế nghỉ sofa bố trí ở cuối giường có tác dụng làm dịu cái nhìn khi nhìn từ phía cuối giường, chất liệu bọc nỉ êm ái chính là nơi lý tưởng để gia chủ có thể ngồi xem ti vi hoặc tháo giày trước khi lên giường.

Đồ nội thất trong phòng ngủ được làm bằng chất liệu gỗ tông màu nâu trầm ấm, mang lại sự sang trọng và gần gũi. Các đồ rang trí làm bằng vật liệu kim loại - được nung trong lửa có ý nghĩa tương sinh với gia chủ trong phong thủy, luôn mang lại cảm giác che chở, bao bọc và ấm áp; gam màu vàng cũng gần gũi và phù hợp trong mệnh ngũ hành. Rèm cửa 3  lớp được lựa chọn tiệp màu với tông màu tối của đồ nội thất, tạo ra sức mạnh của sự uy quyền, đồng thời gợi nên sự sang trọng và tinh tế mỗi khi bước vào.

Những chi tiết mang đậm dấu ấn của phong cách tân cổ điển cũng được chú trọng đưa vào trong thiết kế nội thất của căn phòng, các đường phào chỉ trên tường và trần nhà có những họa tiết và hoa văn mềm mại, uyển chuyển tạo điểm nhấn thẩm mỹ nổi bật cho căn phòng.

Hai chiếc tap đầu giường sắp xếp cân đối 2 bên được làm bằng chất liệu gỗ và kim loại tạo điểm nhấn với thiết kế độc đáo và lạ mắt. Thiết kế tap đầu giường hình tròn tượng trưng cho mệnh Kim, hòa hợp với mệnh Thổ sinh Kim của gia chủ. Thiết kế mặt phẳng vừa phải giúp gia chủ có thể để những quyển sách yêu thích của mình ngay cạnh giường ngủ. Chiếc ghế màu xanh lá có thiết kế hiện đại với chất liệu nỉ dày 10cm đem lại sự thoải mái cho chủ nhân căn phòng khi sử dụng, bố trí sát chiếc tap đầu giường hướng ra cửa kính là vị trí lý tưởng để gia chủ có thể tựa lưng đọc những quyển sách yêu thích với ánh sáng tự nhiên bên ngoài.

Chiếc gương đầu giường làm bằng chất liệu kinh loại sáng bóng phủ vàng chính là điểm nhấn ấn tượng giữa bức tường trắng trống trải, đồng thời đây cũng là đồ vật mệnh Kim giúp đem lại sự may mắn về tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Bên trái căn phòng là phòng thay đồ được bố trí sâu vào bên trong, đem lại không gian tiện nghi và kín đáo cho gia chủ. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng giúp không gian phòng ngủ được phân chia rõ ràng, giúp cho khu vực nghỉ ngơi ấm cúng và gọn gàng hơn. Chiếc gương lớn đặt ở bức tường bên trái căn phòng vừa là nơi để làm đẹp, vừa có tác dụng mở rộng không gian cho phòng ngủ, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn.

Hệ thống đèn chùm và đèn gắn tường bố trí rải rác trong phòng ngủ có ánh sáng vàng giúp cho không gian nghỉ ngơi luôn ấm cúng và đầy đủ ánh sáng. Hoa văn nỏi mềm mại trên trần thạch cao ở vị trí 2 chiếc đèn chùm làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng ngủ, đồng thời cũng là điểm nhấn tạo chiều sâu trên nền trần màu trắng đơn điệu.

Đối diện giường ngủ là kệ ti vi và chiếc ti vi có kích thước 43 inch, thiết kế hiện đại với gam màu đen sáng bóng làm tăng vẻ đẹp hiện đại cho căn phòng. Bức tường phía đối diện giường ngủ được ốp hoàn toàn bằng chất liệu gỗ màu nâu trầm ấm cúng đối lập với sự nhẹ nhàng của bức tường màu trắng. Tất cả tạo nên không gian ấn tượng, hài hòa và ấm áp nhằm đem lại những phút giây thư giãn tuyệt vời và giấc ngủ ngon cho gia chủ.

Dự án bạn quan tâm