Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochina ở nhà liền kề Nam An Khánh

Đăng ngày: 28/08/2019

Indochina Style là sự giao thoa và pha trộn tinh tế giữa bản sắc của Việt Nam và phong cách thiết kế nội thất từ Pháp. Từ cách tổ chức không gian đến những họa tiết, hoa văn và chất liệu,... đặc sắc giữa 2 nền văn hóa Đông - Tây được sử dụng trong thiết kế tạo nên không gian khác biệt và gần gũi, phù hợp với phong cách sống hiện nay, đem lại sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng và phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Những màu sắc trung tính kết hợp với chất liệu gỗ, tre và mây và những hoa văn đặc trưng của Việt Nam tạo nên không gian sống bình dị, sang trọng và gần gũi.

Căn phòng ngủ ở nhà liền kề Nam An Khánh được thiết kế nội thất theo phong cách Indichina với những gam màu ấm cúng và nổi bật, phù hợp với mệnh mộc của chủ nhân căn phòng. Những gam màu chủ đạo như xanh lá cây, xám và màu nâu tự nhiên của gỗ phù hợp với mệnh của gia chủ, mang lại tài lộc và may mắn. Các đồ nội thất trong phòng ngủ thiết kế nội thất theo phong cách Indochina đều được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hợp với mệnh mộc, đồng thời đây cũng là chất liệu đặc trưng và điển hình của phong cách thiết kế nội thất Phương Đông.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochina ở nhà liền kề Nam An Khánh

Giường ngủ được kê quay về hướng Bắc, đây là hướng thuộc mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc của gia chủ. Cửa ban công quay về hướng Đông Nam thuộc hành Mộc vừa hòa hợp với bản mệnh, vừa nhận được nguồn gió mát và ánh sáng tự nhiên dồi dào quanh năm. Hai bức vách CNC pử đầu giường chính là điểm nhấn nổi bật tạo nên không gian đặc trưng của phong cách thiết kế Indochine, những họa tiết ô vuông trên bức vách gợi nhớ lại những chiếc cửa gỗ của căn nhà thời Pháp thuộc.

Bức tranh vẽ chim công ở bên phải phòng ngủ tạo điểm nhấn tăng giá trị không gian nghỉ ngơi riêng tư của gia chủ một cách đáng kể. Bên cạnh đó, màu xanh chủ đạo của bức tranh cũng giúp gia chủ có nhiều tài lộc, hướng Đông Nam hợp phong thủy. Ngoài ra, trong các quan niệm về phong thủy truyền thống, chim được coi là biểu tượng cho sức mạnh của những cơ hội mới, màu sắc của bộ lông cùng “nghìn con mắt” ở đuôi chim công trong bức tranh được coi là yếu tố may mắn, thúc đẩy danh tiếng cũng như tăng cường bảo vệ người thân. Thiết kế tranh hình chim công trong phòng ngủ còn giúp cho tình cảm vợ chồng, bạn đời thêm gắn bó, hòa hợp và hạnh phúc hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochina ở nhà liền kề Nam An Khánh

Đèn ngủ bố trí cân đối 2 bên tap đầu giường tạo cho gia chủ cảm giác cân bằng và thư giãn, màu sắc nhẹ nhàng rất phù hợp với không gian phòng ngủ. Chiếc lục bình gốm với những hoa văn màu xanh và trắng là điểm nhấn cho không gian Phương Đông gần gũi và hoài cổ. Thảm sàn gam màu xám đậm làm điểm nhấn nổi bật trên nền sàn gỗ Melamine màu nâu trầm với những họa tiết hoa lá mềm mại, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochina ở nhà liền kề Nam An Khánh

Đối diện giường ngủ là kệ ti vi và ti vi treo tường được thiết kế hiện đại và đơn giản, những họa tiết trên kệ ti vi nhỏ gọn màu nâu trầm bằng gỗ mang đến hơi thở Indochina một cách rõ rệt. Bức tường lớn màu xanh lá vừa là khoảng nghỉ trong không gian phòng ngủ để bố trí ti vi mang lại yếu tố giải trí cho gia chủ, vừa có tác dụng là vách ngăn giúp cho phòng thay đồ phía sau có sự kín đáo và riêng tư hơn. Lọ hoa sen bố trí trên kệ ti vi đem sự mát mể và sinh động vào trong căn phòng, đồng thời tạo nên không gian hoài cổ như đang sống trong thời đại xưa.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochina ở nhà liền kề Nam An Khánh

Phía sau bức tường màu xanh chính là không gian phòng thay đồ với bàn trang điểm, một chiếc ghế nghỉ và hệ tủ quần áo rộng rãi. Bàn trang điểm được thiết kế theo phong cách Indochina sát vào bức tường có họa tiết hình chữ nhật đặc trưng, ghế ngồi khung gỗ bọc đệm xanh đem lại sự hài hòa giữa tổng thể không gian phòng ngủ dành cho người mệnh mộc.

Chiếc ghế nghỉ bọc đệm dài bố trí sát cửa hướng ra mặt thoáng bên ngoài là nơi để gia chủ có thể nằm thư giãn và ngắm khung cảnh rộng lớn xung quanh với dòng sông và mảng xanh bao la bát ngát. Tủ quần áo làm bằng chất liệu gỗ được bố trí theo hướng Bắc phù hợp với mệnh của gia chủ, thiết kế cao sát trần nhà mang lại không gian lưu trữ thoải mái, cánh cửa tủ cũng là đặc trưng không thể thiếu mang đến hơi thở Indochina trong căn phòng ngủ ở nhà liền kề Nam An Khánh.

Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Indochina ở nhà liền kề Nam An Khánh

Dự án bạn quan tâm