Thiết kế phòng khách chung cư bên cạnh logia xinh đẹp tại Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 29/08/2019

Trong thiết kế chung cư, phòng khách thường được đặt cạnh logia thoáng gió. Nơi đây được cải biên thành khu vườn thiên nhiên với cây, hoa, sàn gỗ, đá cuội hay cỏ nhân tạo để tạo mảng xanh, tăng thêm sức sống cho căn hộ, sắp đặt thêm ghế nhỏ để tạo nơi thư giãn, ngắm cảnh. Mặc dù phòng khách có diện tích không lớn, được đặt đối diện với phòng bếp, nhưng nhờ tác dụng của logia đã khiến phòng khách của căn hộ luôn thoáng khí, sáng sủa.

Người mệnh kim như gia chủ nên lựa chọn những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là màu sắc của người mệnh Kim. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong việc lựa chọn màu xe, màu sơn nhà, nội thất, hay trang phục hằng ngày. Vì đây là những màu sắc sinh vượng ( Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho gia chủ. Vậy nên phòng khách được trang bị với những nội thất tông màu nâu trầm mặc. Bộ sofa và tủ trang trí đều có cùng tông màu nâu ấm áp, được làm từ chất liệu cao cấp, độ bền cao và dễ lau dọn. Kết hợp với tông màu nâu là màu trắng thuần khiết của tường, trần nhà và sàn đá, tạo ra sự đối lập sáng tối quyến rũ. Đặc biệt là bức vách ngăn phía sau nơi đặt TV là một bức tường có lát đá cẩm thạch trắng, có phần viền là những tấm gương nhỏ khiến không gian phòng được kéo dài ra, đồng thời toát ra một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Còn ở phần tường đối diện, những đường kẻ vàng kim làm nổi bật bức tường màu ghi nhạt, đem đến một vẻ nghệ thuật đương đại hợp thời.

Sự độc đáo của thiết kế này nằm ở phần logia ngay cạnh phòng khách, chính nó là điểm nhấn không chỉ cho không gian phòng khách mà còn cho cả căn hộ. Nhiều gia đình ở Việt Nam không quá chú trọng trang hoàng khu vực logia mà chỉ tận dụng làm nơi phơi đồ và đặt một vài chậu cây. Nhưng trong thiết kế này, logia đã trở thành một không gian thư giãn lãng mạn, độc đáo, nơi không chỉ dành cho thành viên trong gia đình mà còn cho những vị khách thân thiết, yêu thích không gian mở. Sàn logia được giải một lớp cỏ nhân tạo xanh mướt, mềm mại, yếu tố thổ này có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy đối với người mệnh kim. Ngoài màu xanh của cỏ còn có những chậu cậy nhỏ nhắn dễ thương được bày trên kệ treo tường, đem đến một không gian xanh mát thực sự. Ghế sofa  được đặt ở đây có kiểu dáng nhỏ gọn, được làm chất liệu bền chắc và rất nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển khi cần thiết để tránh mưa gió. Còn những ánh nắng và gió nhẹ bình thường không gây phiền toái cho gia chủ bởi ghế có phần vải bọc ngoài rất dễ tháo dời và vệ sinh sạch sẽ, cũng không dễ bị bay màu hay bị bắt bụi bẩn. Đối diện ghế có đặt một bức tượng Phật cỡ vừa, khiến cho không gian càng thêm vẻ thanh bình, rất thích hợp thành nơi thư giãn, hả lỏng đầu óc, cải thiện tâm trạng sau những áp lực cuộc sống. Hai không gian tuy có những điểm khác nhau nhưng vẫn kết hợp hài hòa với nhau, tạo nên một vẻ độc nhất vô nhị cho căn hộ chung cư này.

Dự án bạn quan tâm