Thiết kế phòng khách chung cư mới lạ với xích đu ở Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 24/07/2019

Phòng khách là không gian chung của cả gia đình, cũng là nơi tiếp đón những vị khách nên thường rất được chú trọng bày trí và sắp xếp nội thất. Ngoài những đồ nội thất thông thường, gia chủ thường chú trọng những vật trang trí nhỏ hoặc những món đồ độc lạ để tô điểm thêm cho căn phòng. Sau đây là một ví dụ tuyệt vời về cách mà gia chủ tạo được điểm nhấn cho phòng khách bằng một chiếc ghế xích đu, thứ không chỉ hấp dẫn trẻ em mà còn gây ấn tượng cho cả những người trưởng thành.

Phòng khách của căn hộ chung cư này nằm ở phía bên phải cửa ra vào, không thể bị nhìn thấy khi ở bên ngoài căn hộ. Ngay khi bước vào trong, bất cứ ai cũng đều bị ấn tượng ngay tức khắc với thiết kế phòng khách. Sàn nhà được lát bằng gạch tráng men cao cấp, chịu được nhiệt và áp lực lớn, màu trắng được lựa chọn để tạo cảm giác thông thoáng và sạch sẽ. Rèm cửa sổ 2 lớp kín đáo, một lớp màu trắng mỏng có thể che được nắng nhưng vẫn có thể chiếu sáng cho toàn bộ phòng, còn lớp màu xanh lá mạ có thể che kín hoàn toàn ánh sáng. Trần nhà được gia cố thêm một lớp cách âm chất lượng cao màu ghi trầm nhưng không hề gây bí bách nhờ trần nhà được xây khá cao, tạo ra một cảm giác rất gần gũi, ấm cúng. Nội thất phòng khách đa phần rất đơn giản, gần gũi. Bộ sofa lớn màu nâu sáng bằng da lộn cao cấp, có bề mặt mềm mại, êm ái. Bàn nước khung gỗ có cùng tông màu với bộ sofa, bốn chân bàn có thiết kế giống như bốn chiếc eke nhọn, nâng đỡ mặt bàn đá granite đen lấp lánh như giải ngân hà. Vì thiết kế khác biệt của chiếc bàn nên để tăng độ chắc chắn, chống trơn trượt trên sàn nhà lát đá, một chiếc thảm lông nhỏ được trải phía dưới bàn nước. Thảm lông có màu đen vệt trắng, kết hợp rất hoàn hảo với mặt bàn nước.

Nổi bật lên giữa những đồ nội thất bình thường ấy là một chiếc xích đu được gắn cố định từ trần nhà, hướng đối diện cửa sổ. Mặt xích đu là một tấm phản hình chữ nhật dài bọc đệm cùng màu nâu sáng của bộ sofa. Đặt bên trên xích đu là hai chiếc gối nhỏ màu xanh bạc hà, tạo điểm nhấn về màu sắc. Dây treo màu đồng được chế tác rất tỉ mỉ với một chuỗi những hạt tròn và những chú voi nhỏ được chạm khắc hoa văn tinh xảo, mang hơi hướng nghệ thuật Phật giáo. Chiếc xích đu về tổng thể thì không quá hoa mỹ, phô trương nhưng lại đem đến một luồng gió khác biệt trong thiết kế phòng khách vốn thường khô khan và diện tích không lớn của một căn hộ chung cư điển hình. Việc đặt những đồ nội thất đặc biệt như xích đu vào phòng khách vốn rất phổ biến ở các nước phương Tây nhưng ở Việt Nam thì vẫn chưa thực sự thịnh hành. Tuy nhiên, những điều khác biệt luôn có một sức hút nhất định với những người yêu thích những trải nhiệm những điều mới lạ, sáng tạo.

Gia chủ cũng rất chú trọng vào những chi tiết nhỏ để tạo thêm sức hấp dẫn cho căn phòng. Ví dụ như bức tường phía sau xích đu vốn là màu trắng đơn điệu nên được trang trí thêm với những chú chim bằng sứ nhiều màu sắc rực rỗ đang tụ họp trên nhưng cành cây khẳng khiu, trụi lá. Hình ảnh này tuy đơn giản, nhỏ gọn nhưng lại rất nổi bất trên nền tường trắng, góp phần tăng thêm vẻ mộng mơ, bay bổng cùng với chiếc xích đu. Trong một góc của căn phòng, nơi hai chiếc sofa đặt gần nhau, gia chủ đã đặt một bàn trang trí nhỏ với một lọ hoa khô xinh xắn. Phía trên là một bộ đèn chùm kiểu dáng hiện đại pha cổ điển, tỏa ra ánh sáng vàng dịu, tạo ra một không khí lãng mạn, quyến rũ cho góc nhỏ này.

Nơi đặt kệ TV cũng rất được chú trọng trong cách bày trí. Toàn bộ phần vách ngăn này được lát bằng những tấm gỗ màu nâu tối, phía trên là những bóng đèn led trang trí. Tủ TV có kiểu dáng cổ điển của những năm 50-60 của thể kỉ trước. Tuy rất đơn giản nhưng lại đem đến cảm giác sang trọng, thanh lịch.

Phòng khách không nhất thiết phải quá nhiều nội thất, đôi khi sự đơn giản nhưng được chú trọng đến những chi tiết nhỏ cũng tạo nên được sự ấn tượng cho những vị khách đến thăm. Đôi khi, việc tiếp nhận những thứ khác biệt cũng giúp gia chủ có những quyết định thiết kế đúng đắn, phù hợp với cá tính của bản thân.

Dự án bạn quan tâm