Thiết kế phòng khách chung cư tại Hoài Đức, Hà Nội, dành cho những người yêu thích sự lịch lãm.

Đăng ngày: 18/07/2019

Phòng khách thường là nơi đầu tiên được nhìn thấy khi vào một căn hộ chung cư. Tất cả những nét tính cách, quan điểm sống của gia chủ đều đa phần được bộc lộ thông qua phòng khách. Sau đây là một thiết kế phòng khách độc đáo, thể hiện cá tính mạnh mẽ và yêu thích sự lịch lãm của gia chủ.

Căn phòng này có tông màu chủ đạo là nâu và đen nhưng không hề bị tù túng, bí bách mà ngược lại, tạo ra một không khí sang trọng, tinh tế. Sàn nhà được lát bằng gạch đá trắng cao cấp, độ bền cao và rất sạch sẽ. Bộ sofa bọc bằng da cao cấp màu đen, có diện tích rộng, phần dựa lưng có độ nghiêng hợp lý êm ái tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đường nét của bộ sofa rất mềm mại, có chút liên tưởng đến phong cách cổ điển quý phái. Bộ gối sofa có màu sắc nhẹ nhàng nhưng cũng rất nổi bật trên nền đen. Đặc biệt, chiếc gối và chiếc chăn nhẹ cùng màu xanh nhung quý tộc là điểm nhấn bắt mắt nhất. Có hai bàn nước trong phòng khách, một chiếc được đặt cố định và một chiếc thấp hơn có bánh xe dễ dàng di chuyển. Một bất biến, tròn trịa, màu tối; một linh động, có đường nét, màu trắng dịu, hai chiếc bàn tựa như đối lập nhau nhưng lại kết hợp hoàn hảo bên nhau. Nội bật trong không gian căn phòng là một chiếc đèn cây màu trắng cao, có hình dáng như một lá sen đang rủ xuống, tạo ra một đường cong mềm mại, cân bằng lại không gian tránh quá khô cứng.

Nói đến sự đối lập trong căn phòng, phải nói đến màu sắc của 2 bức tường chính. Bức tường nơi đặt TV có màu trắng vân đen còn bức tường đối diện có màu đen vân trắng. Hai bức tường như hai thái cực âm dương đối nghịch nhau nhưng cũng bổ sung cho nhau. Bên bức tường đen vân trắng có đặt một kệ trang trí có lớn, gần như bao chọn hết cả bức tường. Kệ trang trí nguyên khối có màu nâu trầm tĩnh, hình khối vuông vắn, mạnh mẽ. Nó được thiết kế với nhiều phần gương tạo chiều sâu cho căn phòng và những không gian mở có thể nhìn được phần tường phía sau. Trên nhưng phần kệ này đặt nhiều sách, đồ tang trí và điểm xuyến bằng những chậu cây xanh dây leo uyển chuyển.

Lấy cảm hứng từ triết lý Phương Đông “trời hình tròn, đất hình vuông”, phòng khách và phòng ăn được nối liền với nhau trong cùng một không gian mở. Hình tròn tượng trưng cho hoàn chỉnh, hài hòa; hình vuông tượng trưng cho sự toàn vẹn, mạnh mẽ. Lý thuyết này được vận dụng như một cách cầu may trong phong thủy. Sự kết hợp giữa tròn-vuông sẽ đem đến sự may mắn, vẹn toàn, như ý cho gia đình. Vậy nên, ngay cạnh bên trong phòng khách-nơi sự vuông vức làm chủ đạo, được sắp xếp với nhiều đồ vật hình tròn. Nhưng để cân bằng hơn nữa, phòng ăn ngay bên cạnh được bày trí với nhiều hình tròn: Trần nhà phía trên bàn ăn có phần lõm là nhiều lớp hình tròn, đèn chùm hình 2 vòng tròn lồng vào nhau, bàn ăn cũng có hình tròn…với ngụ ý gia đình đoàn tụ, cuộc sống hòa hợp, đủ đấy. Đương nhiên, phòng ăn cũng có những hình vuông để dung hòa phong thủy.

Dự án bạn quan tâm