Thiết kế phòng khách hiện đại thuộc chung cư Thanh Xuân

Đăng ngày: 17/07/2019

Chung cư Thanh Xuân nằm trên vị trí địa lý thuận lợi, cư dân Thanh Xuận ngoài việc thừa hưởng không gian xanh, sạch và yên tĩnh còn được thừa hưởng toàn bộ tiện ích đẳng cấp như công viên xanh, trường học, trung tâm thương mại, phòng gym, spa... mang đến một cuộc sống với tiêu chuẩn chất lượng.

Khi xây dựng bất cứ biệt thự, chung cư hay nhà ở thì phòng khách nên được thiết kế ở mặt tiền nhà sau đó mới đến các không gian khác.Nếu bạn xây dựng phòng khách ở vị trí nào phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, chủ nhân dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài, cuộc sống gia đình khó sung túc.

Đối với thiết kế phòng khách điểm cần chú ý đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó là màu sắc của căn phòng khách. Ở đây phòng khách của gia chủ có diện tích vừa phải không quá rộng vì thế tone màu được lựa chọn cho căn phòng là màu trắng xám sẽ tạo ra độ mở cao hơn. Từ trần nhà đến tường nhà chỉ sử dụng hai màu trắng và xám không kết hợp với nhiều tone màu khác sẽ dễ gây rối. Với thiết kế hiện đại phòng khách chung cư Thanh Xuân được sử dụng những đồ nội thất được lựa chọn khá tỉ mỉ và các đường nét góc cạnh, khỏe khoắn. Căn hộ có hướng cửa chính thuộc hướng Tây Nam để đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho căn phòng thì hệ thống cửa kính được làm với diện tích lớn giúp cho căn phòng luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng. Những chiếc rèm cửa sẽ giúp căn phòng không bị chiếu bóng nắng vào buổi chiều tà và còn làm cho không gian mát mẻ hơn. 

Khi tổng thể của phòng khách đã được sử dụng tone màu trắng xám thì việc lựa chọn mùa sắc gạch cho sàn nhà cũng là điều hết sức quan trọng. Gia chủ đã sử dụng sàn gỗ sáng màu sẽ thêm phản chiếu ánh sáng tạo đổ mở cao hơ nữa màu gỗ nhạt cũng sẽ giúp không gian rộng mở hơn. Tập trung vào trung tâm của phòng khách một bộ ghế sofa với kích thước vừa vặn với không gian căn phòng với tone màu xám mang đến một tổng thể thống nhất, ngoài ra một chiếc ghế sofa lớn màu xanh dương sẽ tăng thêm phần nổi bật cho nội thất của căn phòng. Để tăng sự nhấn nhá cho bộ vàn trà sofa thì gia chủ đã đặt ở đây hai bức tượng màu đen và màu vàng. Sofa thiết kế đệm lò so bọc nỉ được sắp xếp theo hình chữ L mang đến những cuộc nói chuyện đầy thân mật và gần gũi. 

Phòng khách của chung cư cũng chính là không gian sinh hoạt chung giành cho tất cả các thành viên trong gia đình có thể sum họp sau những giờ làm việc, học tập của một ngày dài cùng nhau trò chuyện, uống trà hay xem nhưng bộ phim yêu thích. Với thiết kế phần kệ tivi nhỏ không để bức tường lớn bị quá đơn điệu thì ở đây đã được sử dụng hai bức vách đen được kết hợp từ những thanh gỗ nhỏ ghép lại trang trí vừa mang nghệ thuật về thẩm mỹ nhưng cũng không làm tốn diện tích của căn phòng.

Mặc dù căn phòng sở hữu nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào thì việc sử dụng thiết bị chiếu sáng là không thể thiếu trong mỗi không gian căn phòng. Gia chủ đã sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng dàn đèn dọi với ánh sáng dịu lên từng chi tiết nhỏ trong phòng giúp cho căn phòng trở nên nổi bật hơn và bắt mắt người nhìn.

Trong một không gian thì việc tập trung vào trung tâm không thì chưa đủ ngoài ra còn rất nhiều những góc và khoảng trống trong căn phòng. Gia chủ đã tận dụng hết tất cả các góc của căn phòng để đặt những kệ tủ nhỏ hay những chậu cây cảnh giúp trấn giữ phong thủy, trang trí cho ngôi nhà hơn nữa nó còn tô thêm điểm nhấn, giúp không gian đa dạng về màu sắc hơn.

Dự án bạn quan tâm