Thiết kế phòng khách hiện đại thuộc chung cư Thanh Xuân với tone màu chủ đạo xanh dương

Đăng ngày: 23/08/2019

Phòng khách là một không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, là nơi dùng để tiếp đãi khách cũng như là nơi đem lại nhiều tiếng cười nhất cho các thành viên trong gia đình, nó còn được coi là bộ mặt của ngôi nhà. Vì thế mà không gian phòng khách rất được chú trọng tư phong cách thiết kế, đồ nội thất cho đến những chi tiết nhỏ nhất, đều ăn khớp nhau. Hiện nay có rất nhiều tone màu giúp bạn có thể lựa chọn dễ dàng và phối hợp một cách hợp lý nhất. Ở đây gia chủ đã sử dụng tone màu trắng kết hợp với tone màu xanh dương làm chủ đạo. Màu xanh dương là một màu sắc được nhiều chủ nhà lựa chọn bởi những điều tốt đẹp nhất mà nó mang lại cho người dùng. Nếu biết sử dụng đúng cách thì nó sẽ đe lại cho bạn ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp cũng như tính phong thủy rất hài hòa và hợp lý. 

Với thời tiết khí hậu của Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều, trong những hè hè nóng bức, oi ả, khi bước chân vào ngôi nhà chắc hẳn ai cũng mong muốn tận hưởng một không khí nhẹ nhàng và dịu mát. Vì vậy phòng khách có tone màu xanh dương là một sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian này nó tạo nên một bầu không khí mát mẻ, dễ chịu giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái nhất mỗi khi đặt chân về ngôi nhà của mình. Theo phong thủy thì các màu xanh sẽ thuộc hành thủy. Nếu như sử dụng màu xanh này cho không gian phòng khách sẽ khiến cho ngôi nhà được may mắn hơn. Tất cả các màu xanh với màu sắc đậm nhạt khác nhau đều mang đến những ý nghĩa tích cực của nó. Những màu xanh dương khiến cho không gian phòng khách nhẹ nhàng, bình yên. Người nhìn ngắm nó có cảm giác đang đứng trước một bầu trời xanh mát hay một mặt biển nước xanh ngát mênh mông rộng lớn. Ngoài ra màu xanh dương trong phong thủy còn mang đến sự hài hòa và sức khỏe cho con người. 

Trung tâm của phòng khách được nổi bật với một bộ ghế sofa màu xanh dương được đặt theo hình chữ L với phần khung gỗ tự nhiên chắc chắn, phần đệm lò xo bọc nỉ nhung cao cấp mang đến sự sang trọng và đẳng cấp giúp cho những cuộc nói chuyện trở nên thân mật và gần gũi hơn. Một chiếc bàn trà với chất liệu gỗ công nghiệp An Cường cao cấp trắng bóng được đặt ăn khớp trên chiếc thảm trải sàn nhỏ màu xám lông với 4 chân bàn nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được độ vững chắc cũng như về mắt thẩm mỹ. Với thiết kế các ô ngăn kéo nhỏ giúp bạn có thể thoải mái sắp xếp độ gọn gàng và ngăn nắp hơn. Một chiếc tủ đồ màu bạc bóng tạo nên một thứ gì đó rất riêng cho không gian này, vừa lạ mắt vừa làm điểm nhấn nhá cho căn phòng. Đối diện bộ bàn ghế là hệ thống tivi và kệ tivi được thiết kế âm trực tiếp vào tường nhà. Phiến tường là sự kết hợp hoàn hảo giữa tone màu xanh dương và trắng vân mây mang đến điếm nhấn đặc biệt cho bức tường và sự hài hòa về màu sắc tạo nên một tổng thể thống nhất.

Yếu tố ánh sáng vô cũng quan trọng trong mỗi không gian nó không chỉ cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên mà nó còn mang lại cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, những cảm giác thân thuộc và những cảm giác dễ chịu về tinh thần. Hơn nữa không gian tràn ngập ánh sáng luôn đem lại cho ngôi nhà một nét đẹp hoàn mỹ nhất. Đèn chùm là thiết bị không thể thiếu trong không gian phòng khách trong mọi thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. Nó sử dụng những tia sáng dịu nhẹ, chiếu sáng lên những món đồ nội thất và các góc trong căn phòng giúp cho căn phòng càng thêm nổi bật hơn. Toàn bộ sàn nhà được sử dụng chất liệu gàn gỗ chống trơn trượt và chống thấm nước với tone màu nâu gỗ vừa mang đến sự sang trọng và cảm giác sạch sẽ mỗi khi ai đó đặt chân tới căn nhà của bạn. 

Trần nhà với thiết kế hiện đại kiểu hai lớp với những chiếc đèn led dấu kín nhưng vẫn mang đến được sự nổi bật từ hệ thống hở giữa hai lớp trần mang đến sự khác biệt đối với các thiết kế trần nhà khác. Những bức tranh ảnh nhiều kích thước cũng như họa tiết khác nhau như thêm chút gia vị cho không gian thêm màu sắc và sống động, và đặc biệt là căn phòng không quá đơn điệu. Ở đây gia chủ đã tận dụng những góc khuất của căn phòng đặt những hậu cây phong thủy không chỉ mang đến nhiều tài lộc may mắn cho gia chủ mà nó còn giúp lọc bầu không khí giúp chúng trở nê trong lành và dễ chịu hơn. Đây cũng là một yếu tố giúp căn phòng đa dạng về màu sắc hơn.

Dự án bạn quan tâm