Thiết kế phòng khách phong cách Tân Cổ Điển Pháp thanh lịch tại dự án Hà Đô Charm Villa, Hà Nội

Đăng ngày: 14/08/2019

Phòng có vị trí đối diện với phòng ăn, có một vách ngăn với phần cầu thang giúp cho căn phòng có được sự riêng tư, kín đáo cần thiết. Phần lớn mặt sàn phòng khách được làm thấp hơn so với sàn của tầng 1, kết hợp với trần nhà cao tạo ra một không gian rộng rãi, cao ráo hơn dù phòng có 3 mặt tường. Trần phòng khách được trang trí mô phỏng kiểu dáng của mái nhà gỗ với những lát gỗ nâu được ốp chắc chắn vào trần. Điều này khiến căn phòng có một vẻ mộc mạc, gần gũi như một căn nhà nhỏ bằng gỗ bên hồ, tại một vùng thôn quê Châu Âu. Hơn nữa, phòng còn có một cửa kính dẫn ra phần sân sau, nơi có một hồ nước nhỏ xinh đẹp. Mặt hồ xinh đẹp không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có khả năng điều hòa không khí, giúp cho phòng khách luôn có sự tươi mát, trong lành. Trong phong thủy, yếu tố Thủy tượng trưng cho tiền bạc tài lộc, vậy nên hồ nước còn được xây dựng với ngụ ý cầu thuận lợi trong việc làm ăn, tài chính cho gia chủ. Tường phòng được sơn màu xám nhạt sang trọng kết hợp với những phào chỉ sơn trắng ở góc tường, tạo ra một tông màu dịu dàng, thanh lịch mà không gây bức bối bởi màu xám là một màu trung tính, không quá rực rỡ cũng không quá nhạt nhẽo, nó đem đến một cảm giác sạch sẽ và cao cấp.

Nội thất trong phòng mang những nét quyến rũ của phong cách Tân Cổ Điển trong màu sắc và kiểu dáng. Ghế sofa vintage có những chi tiết viền gỗ được uốn cong và được chạm khắc tinh xảo. Phần thân ghế được bọc bằng vải thô cao cấp, màu trắng ngà như màu của mặt trăng – màu sắc đặc trưng của nội thất kiểu Pháp. Hai ghế sofa được đặt đối diện nhau, từ vị trí của cả hai đều có thể ngắm nhìn được quang cảnh phía sân sau. Ở giữa là bàn nước mặt đá granite đen với những đường vân trắng, bề mặt được mài rũa tinh tế và được tráng một lớp sơn phủ bóng không màu, giúp mặt đá luôn sáng bóng như mặt gương, đồng thời tăng độ bền cho bàn nước. Để tránh trơn trượt vì sàn nhà được lát bằng gạch đá, một tấm thảm lớn bằng len được trải bên dưới bộ bàn ghế. Tấm thảm có nền đen và hoa văn màu vàng vô cùng bắt mắt, hoa mỹ, mang đậm phong cách quý tộc Phương Tây. Là một người yêu thích hội họa, gia chủ đã thể hiện niềm đam mê của mình bằng cách treo trên tường 2 bản sao bức họa The Intervention of Sabine Women của danh họa người Pháp Jacques-Louis David. Bức họa đã làm tăng phần nghệ thuật, quý phái cho căn phòng.

Một trong những điểm nhấn của căn phòng chính là chiếc đèn trần độc lạ, kết hợp cả hai phong cách là cổ điển và hiện đại. Đèn có thiết kế nhiều lớp hình tròn to nhỏ như thường thấy ở những đèn chùm pha lê cổ điển, nhưng thực ra lại có các bóng đèn led hình vuông xếp theo khung kim loại hình tròn. Khoảng cách giữa những vòng bóng đèn khá xa nhau, tạo ra hiệu ứng ánh sáng dịu nhẹ thắp sáng được toàn bộ phần trần nhà cao và toàn bộ không gian tiếp khách. Ngoài ra, tại sảnh phòng khách còn có 2 chiếc bàn trang trí, một chiếc được đặt bên dưới cửa sổ và một chiếc được đặt cạnh cửa vào phòng ăn. Bàn được đặt tại cửa sổ có cùng phong cách thiết kế với bôi đôi sofa và có nhiều ngăn kéo đựng đồ tiện lợi, còn phía trên mặt bàn đựng những đồ trang trí như đồ gốm và hoa khô. Ngược lại, bàn trang trí cạnh cửa vào phòng bếp có kiểu dáng hiện đại, mặt bàn đen và phần chân được sơn một lớp sơn màu hoàng kim. Trên bàn đặt một đèn trang trí hình tròn, có họa tiết là những lông vũ bằng vàng. 

Mặc dù căn phòng có diện tích không quá lớn nhưng nhờ có sự kết nối với yếu tố thiên nhiên, cảnh quan bên ngoài và cách sắp xếp nội thất hợp lý nên căn phòng vẫn có một vẻ đẹp thanh lịch, cuốn hút và có một không khí gần gũi, dễ chịu cho những vị khách quý.

Dự án bạn quan tâm