Thiết kế phòng khách sáng tạo của một căn hộ Studio 65m2 tại Hoài Đức, Hà Nội.

Đăng ngày: 22/07/2019

Studio là một thuật ngữ chỉ không gian quay phim, chụp hình với các thiết bị chuyên dụng, tuy nhiên, trong bất động sản thì studio lại mang một ý nghĩa khác hoàn toàn. Căn hộ Studio là những căn hộ có diện tích khá nhỏ và không gian thường không có sự phân chia rõ rệt bằng các bức tường. Tức là toàn bộ căn hộ giống như một căn phòng rộng, hoàn toàn không có các bức tường phân chia các phòng, chỉ riêng toilet thì sẽ được thiết kế quay vào một góc riêng nhưng đôi khi để tăng thêm góc nhìn cho không gian thì toilet sẽ lắp vách kính. Cuộc sống trong căn hộ sẽ diễn ra mà không có bất kỳ vách ngăn nào, bạn sẽ thấy mọi thứ mình cần dùng nằm ngay trong tầm tay. Điểm mạnh thứ hai của căn hộ Studio là tiết kiệm được rất nhiều năng lượng dùng cho chiếu sáng, sưởi ấm… Thêm nữa, do diện tích nhỏ nên việc dọn dẹp cũng khá đơn giản và dễ dàng. Mức giá của căn hộ Studio cũng thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người chứ không quá đắt đỏ.

Những căn hộ kiểu này rất phù hợp với những người độc thân hoặc những cặp đôi chưa có con. Chủ của căn hộ sau đây là một người độc thân có tâm hồn yêu nghệ thuật và đam mê nhiếp ảnh nên cả căn hộ đều được bày trí một cách tỉ mỉ, ấn tượng, có nhiều điểm độc nhất, khác biệt. Nội thất trong căn hộ có nhiều màu sắc khác nhau nhưng không hề gây rối mắt hay quá lòe loẹt, mà chúng rất kết hợp rất hoàn hảo với nhau. Bộ ghế sofa là một bộ những chiếc ghế sofa vải có cùng kiểu dáng nhưng lại khác màu sắc: xanh lá cây, ghi, vàng và đỏ đô. Bên cạnh ghế sofa màu xanh lá cây được đặt một chiếc két sắt kiểu dáng cổ điển, màu sắc như đã nhuốm màu thời gian, tạo ra một vẻ Retro. Ngoài bộ sofa còn có những chiếc ghế đẩu nhỏ hình trogn có phần mặt ghế bện bằng dây thừng và vài tấm đệm vuông để ngồi thiền. Ở giữa là bộ bàn nước gồm 4 khúc gỗ được mài dũa nhẵn nhụi, tròn trịa, mỗi một khúc gỗ lại có sự khác nhau về chiều cao, bán kính, đường vân… Thảm trải sàn được đan bằng len với những màu sắc xen kẽ, chia thành nhiều mảng màu sắc ngang dọc. Điểm nhấn của phòng khách là 2 ghế xích đu màu hồng neon được treo bên cạnh bộ sofa. Nó không chỉ khác lạ ở hình dáng mà còn ở màu sắc, 2 chiếc xích đu có màu hồng phấn neon rực rỡ, nổi hẳn lên giữa những đồ nội thất có màu sắc có vẻ hơi cũ kỹ, trầm ấm.

Hệ thống đèn trong căn hộ rất khác biệt với những căn hộ thông thường. Để đảm bảo ánh sáng luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất, gia chủ đã lắp đặt một hệ thống những bóng đèn led nhỏ trải đều khắp trần nhà. Bộ đèn trần ở phòng khách được ghép từ những bộ khung sắt hình lập phương, và ánh sáng tỏa ra là ánh đèn vàng dịu, kết hợp với ánh sáng trắng của bộ đèn led tạo ra một thứ ánh sáng lãng mạn, huyền ảo. Một điểm đặc biệt hấp dẫn thị giác trong căn hộ chính là bức tường chính của nó. Bức tường như một tác phẩm hội họa hùng vĩ khi toàn bộ diện tích của bức tường lớn trở thành một bức tranh đen trắng. Bức tranh vẽ lên một quang cảnh thành phố với những tòa nhà cao tầng, khoác lên mình sắc đen và trắng, như đang đắm mình dưới cơn mưa và sương mù, vừa có nét đượm buồn vừa có nét thi vị khó nói thành lời. Nhưng không thể phủ định được sự ấn tượng mạnh mẽ của nó đối với thị giác của bất cứ ai cả về mặt kích thước lẫn nghệ thuật.

Vì đặc trưng của căn hộ Studio nên từ phòng khách có thể nhìn thấy đa phần toàn bộ diện tích của căn hộ bao gồm phòng ngủ, phòng ăn và logia. Giữa phòng ngủ và phòng khách có một bộ cửa dạng gấp, có kính trong suốt, rất dễ xử dụng. Đối diện phòng khách là phòng ăn, nơi đây được trang trí bằng gạch màu mang phong cách Art Deco cổ điển nhiều sắc màu. Một không gian chờ nho nhỏ được set up với ghế dài và những bức tranh treo tường nhỏ. Logia cũng là một không gian xinh đẹp với một chiếc giường treo nhỏ như chiếc nôi em bé, chứa đầy gối xinh, bên dưới là thảm cỏ nhân tạo và bể bơi mini trang trí.

Có thể nói, căn hộ này đáp ứng đủ cả 2 định nghĩa về studio cả trong nghệ thuật lẫn trong bất động sản, bởi từng góc nhỏ trong căn hộ đều có thể trở thành phông nền hoàn hảo để các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo, cho ra những tác phẩm đỉnh cao. Cả căn hộ là một không gian truyền cảm hứng cho cảm xúc nghệ thuật bất tận. Hãy cùng ngắm nhìn một số góc nhỏ khác trong căn hộ đặc biệt này nhé.

Dự án bạn quan tâm