Thiết kế phòng khách tầng 2 phong cách hiện đại sang trọng tại Hà Đô Dragon City, Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 16/08/2019

Đối với những biệt thự có diện tích tương đối lớn, gia chủ thường sắp xếp thêm một không gian riêng để tiếp đãi những vị khách thân thiết hoặc làm nơi giao tiếp dành riêng cho các thành viên trong gia đình. Những không gian này được gọi là phòng khách phụ hay theo cách gọi phổ biến nhất là phòng sinh hoạt chung. Phòng sinh hoạt chung thường được ưu tiên sắp xếp ở nơi thoáng đãng, có cửa sổ lớn hoặc logia và đặt ở những vị trí có phần kín đáo, riêng tư trong nhà. Phòng sinh hoạt chung sau đây được đặt ở tầng 2, là nơi giao nhau có thể kết nối được toàn bộ những phòng riêng trong căn biệt thự, đây chính là căn phòng mà khi sử dụng thang máy ra đình sẽ nhìn thấy đầu tiên khi dừng lại ở tầng 2. Diện tích dành cho phòng sinh hoạt chung là tương đối lớn và được chia thành 2 phần. Ở giữa 2 phần này là một không gian trống với tủ sách bằng gỗ, phần trần với những thanh gỗ mộc mạc và cửa thang máy gia đình.

Nơi cả gia đình ngồi bên nhau giải trí sau ngày dài mệt mỏi được trang bị đầy đủ những đồ nội thất như một phòng khách. Nhưng khác với vẻ đẳng cấp, quý phái của phòng khách chính, phòng sinh hoạt chung có một không khí ấm áp, thân thuộc hơn. Những đồ nội thất trong phòng đều mang phong cách hiện đại, đơn giản mà vẫn thanh lịch và nghệ thuật. Màu trắng giúp cho không gian có cảm giác mát lành và rộng lớn hơn, nên phần tường và trần phòng đều được sơn màu trắng. Để đồng bộ với màu sắc trong phòng, một tủ kệ lớn nhiều ngăn được kê sát tường phía sau bộ sofa. Bộ tủ được làm bằng gỗ nhưng được trang trí bằng những họa tiết giả vân đá hoa cương, tăng lên vẻ thẩm mỹ cho căn phòng. Bộ sofa hình dáng đơn giản, được bọc một lớp vải nỉ màu ghi nhạt bắt mắt, kết hợp rất hài hòa với tông màu sáng trong phòng. Bộ bàn nước gồm 2 chiếc bàn tròn: bàn nhỏ màu đen và bàn lớn màu đá trắng, điều này giúp gia chủ có thể bày biện nhiều đồ uống và thức ăn vặt cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Cạnh cửa sổ còn có một chiếc ghế bành lớn màu trắng viền gỗ, chiếc ghế có thiết kế thấp và có độ cong ở phần dựa đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Giữa những đồ vật có tông màu sáng, chiếc thảm lông màu đen có họa tiết trắng trở thành điểm nhấn về mặt màu sắc. Nó không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp người sử dụng cảm thấy dễ chịu, mềm mại. Khi mặt trời đã lặn, không còn ánh sáng tự nhiên nữa, những bóng đèn sẽ trở thành thứ chiếu sáng cả căn phòng, đặc biệt là đèn trùm nhiều bóng phía trên bàn nước. Thiết kế của đèn chùm này rất được ưa chuộng trong những thiết kế phong cách hiện đại nhờ vẻ đẹp mạnh mẽ, sáng tạo. Bên cạnh đó còn có một cây đèn màu trắng được đặt ở góc phòng, thứ ánh sáng vàng nhẹ như ánh lửa bập bùng trong lò sửa tạo ra một cảm giác ấm cúng, thân thuộc của gia đình.

Phần còn lại của căn phòng có một thứ rất đặc biệt, đó chính là một bàn chơi Bida của riêng gia chủ. Bida là môn thể thao yêu thích của gia chủ và bạn bè. Vào những dịp rảnh rỗi, đây sẽ trở thành một nơi tụ tập của những người bạn thân cùng vui chơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đôi khi những thành viên trong gia đình cũng có thể chơi cùng nhau như một trò chơi giải trí bổ ích. Bàn bida có thiết kế khác so với những bàn bida bên ngoài: phần mặt bàn màu đỏ và phần thân bàn có màu trắng, việc này giúp cho nó trở nên hài hòa với không gian trong phòng. Phía trên có một bộ 4 đèn chùm hình nón, đem đến một cảm giác chuyên nghiệp, không thua kém những câu lạc bộ đẳng cập. Ngoài ra, nơi đây còn được trang trí với nhiều tranh ảnh gia đình và những chậu cây xanh. Những ô cửa sổ nhỏ cũng góp phần khiến cho căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. 

Dự án bạn quan tâm