Thiết kế phòng khách tích hợp phòng ăn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp nhiệt đới độc lạ tại Hà Đô Dragon City, Hà Nội

Đăng ngày: 16/08/2019

Trong thiết kế nhà hiện đại, để tận dụng tối đa diện tích tầng 1, phòng khách và phòng ăn, thậm trí là cả phòng bếp được liên thông với nhau trong cùng một không gian mở. Trong thiết kế nhà liền kề sau đây, phòng khách và phòng ăn được tích hợp trong cùng một không gian, còn nhà bếp được đặt khép kín trong tường kính đẻ tránh ám  mùi. Sự sắp xếp này đã tạo ra cảm giác diện tích nhà trở nên rộng hơn rất nhiều, đồng thời làm tăng nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Với những đồ nội thất màu sắc bắt mắt và đa dạng về kiểu dáng, phòng khách như một tác phẩm nghệ thuật quyến rũ, có thể mê hoặc bất cứ vị khách nào. Bức tường gạch được sơn màu xanh cổ vịt, giữ nguyên rãnh giữa những viên gạch, tạo ra một bề mặt nổi sống động. Toàn bộ phần lò sưởi trang trí được sơn hiệu ứng ombre xanh cổ vịt pha xanh lá, như một bức tranh sơn dầu tả đại dương sâu thẳng. Hai chiếc ghế và bàn nhỏ trở thành một nơi tụ hợp ấm cúng. Bên cạnh lò sười là một giá gỗ cao đựng những cuốn sách mà gia chủ sưu tầm được. Do chiều cao của giá sách, gia chủ còn trang bị thêm một thang gỗ cao cấp để có thể lấy được sách ở tầng trên cùng. Bộ sofa màu xanh coban, hình dáng hơi cong với những chiếc gối nhung mềm mại. Bàn nước màu tím hoa sim thường được đạt gọn vào một bên, nhường vị trí trung tâm cho một chiếc ghế lười hình tròn lớn cùng màu. Ngoài ra, một không gian đọc sách nhỏ được sắp xếp bên cạnh ghế sofa với một ghế nằm, một đèn cây và một bàn trang trí nhỏ, còn có một tủ đồ nhỏ và chiếc máy đĩa cổ điển. Cả phòng khách được trang trí với nhiều chậu cây xanh, cộng với một cửa kính lớn giúp không gian luôn thoáng đãng, tươi lành.

Nhà ăn được gia chủ trang trí theo phong cách lấy cảm hứng từ vẻ sinh động, rực rỡ của miền đất nhiệt đới hay còn gọi với cái tên Tropical Style. Phong cách nhiệt đới (Tropical style) là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây... Một không gian được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường. Phong cách này thường sử dụng những họa tiết của lá cọ, lá dừa và có sự ưu ái đặc biệt cho màu xanh, xanh nước biển. Cảm giác mà phong cách nhiệt đới đem đến là sự thư giãn, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Toàn bộ phần tường lớn của nhà ăn được trang trí bởi hình vẽ những loại cây cối nhiệt đới với những màu nóng rực rỡ, bắt mắt như xanh lá, đỏ, vàng… Những hình vẽ sinh động tạo ra một cảm giác như đang hòa mình với thiên nhiên, như đang thưởng thức món ăn ngay giữa rừng xanh mơn mởn. Để tránh rối mắt, bộ bàn ghế ăn được lựa chọn có kiểu dáng và màu sắc khá đơn giản. Bộ bàn ghế có màu trắng pha xám nhạt thanh lịch. Bàn ăn có diện tích tương đối lớn, mặt bàn được làm bằng đá granite trắng được mài dũa tinh tế, phần chân được làm bằng sắt không gỉ cao cấp, có nhiều phần chân đỡ, đảm bảo được sự an toàn trước sức nặng lớn. Bộ 8 ghế ăn được bọc bằng vải thô thoáng mát, độ bền cao và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Phía trên bàn ăn được trang trí bởi một chậu cây xanh nhiệt đới, làm tăng nét tươi mới cho không gian phòng ăn. 

Dự án bạn quan tâm