Thiết kế phòng ngủ chung cư phong cách hiện đại pha cổ điển tại Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 28/07/2019

Đặc trưng của những căn hộ chung cư tầm trung là phòng ngủ thường có diện tích khiêm tốn, nên đòi hỏi phải có sự sắp xếp nội thất sao cho có thể tận dụng được tối đa không gian mà vẫn đem lại sự thoải mái và tính thẩm mỹ. Hơn nữa, việc bài trí cũng phải theo phong thủy sao cho hợp với mệnh của gia chủ.

Đối với những người mệnh Kim thì nên sử dụng màu nâu để có được sự may mắn, tài lộc và nên hạn chế sử dụng những màu đỏ, hồng, tím. Phòng ngủ sau đây sử dụng 2 tông màu chủ đạo là màu nâu và màu trắng ngà, cả 2 đều là màu sắc rất hợp với mệnh Kim. Sàn được lát bằng những ván gỗ chất lượng cao, tạo cảm giác ấm áp, thân thuộc. Trần nhà được sơn trắng, có chỉ phào hình tròn tinh tế màu nâu, làm nổi bất trần nhà, tạo cảm giác cao ráo, sáng sủa. Tường phòng được sơn màu nâu đất tông sáng, lớp sơn mịn màng sang trọng chứ không hề thô thiển hay quá tối như suy nghĩ của nhiều người khi e ngại sử dụng tông màu này. Trên tường có những đường nét trang trí đậm nét cổ điển quyến rũ. Đặc biệt ở bức tường chính, 2 bên cạnh tường có 2 tấm kính lớn, vừa để tạo chiều sâu cho căn phòng vừa được tận dụng thành gương trang điểm và gương thay đồ. Thường trong phòng ngủ nên hạn chế sử dụng gương, nhưng việc đặt gương ở 2 bên đầu giường là vị trí an toàn nhất và cũng tiện dụng nhất. Để tiết kiệm được diện tích và khiến căn phòng có một diện mạo gọn gàng, tủ quần áo được đặt chìm trong bức tường và có màu trắng giống màu của trần nhà. 

Giường ngủ màu trắng mặt trăng được đặt ở chính giữa căn phòng. Bộ chăn nệm có họa tiết sọc nâu trắng rất nổi bật và trang nhã được làm từ chất liệu vãi cao cấp, bền đẹp, không phai màu. Bên dưới có trải một tấm thảm len có cùng màu sắc và họa tiết với giường ngủ. Bàn trang trí có màu ghi sáng, có ngăn kéo đựng đồ, một bên nối liền với bàn trang điểm. Chúng có kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng cần thiết. Đèn ngủ hình dáng 2 quả cầu trắng đen nhỏ treo lơ lửng rất đáng yêu, ánh sáng dịu nhẹ, không quá chói mắt. Tivi được đặt đối diện với giường ngủ, gia chủ có thể vừa nằm nghỉ ngơi vừa xem phim một cách thoải mái. Kệ Tivi bằng gỗ được gắn trên tường, phía trên trang trí bằng những hộp nến thơm lãng mạn. Rèm của sổ 2 lớp, chất liệu vải không thô cứng như thường gặp mà mềm thướt tha. Cạnh cửa sổ đặt một ghế đôn nhỏ họa tiết caro houndstooth sang trọng, bên cạnh là một cây đèn đứng màu vàng kim nhỏ nhắn. Đây là một góc nhỏ để đọc sách và ngắm cảnh thư giãn, giảm stress.

Dự án bạn quan tâm