Thiết kế phòng ngủ gác mái độc đáo tại dự án Hà Đô Dragon City, Hà Nội

Đăng ngày: 05/09/2019

Phòng ngủ này nằm ở tầng cao nhất của căn biệt thự và được giữ nguyên kiểu dáng của mái nhà thay vì để trần bằng như những thiết kế thường thấy tại Việt Nam. Để tránh sức nóng và tiếng ồn, trần nhà được gia công thêm một lớp cách nhiệt, cũng như trang trí lại bằng một lớp các ván gỗ trắng. Điều này giúp cho căn phòng vừa có tính thẩm mỹ cao vừa yên tĩnh, an toàn cho giấc ngủ ngon. Phòng có diện tích tương đối rộng nên được trang bị rất nhiều đồ nội thất, đảm bảo thỏa mãn mọi nhu cầu sử dụng của chủ nhân căn phòng.

Nổi bật giữa những đồ nội thất là chiếc giường gỗ có hình dáng như một hình hộp mở, màn màu ngà nằm giữa những khung gỗ tạo ra một vẻ là lướt, mềm mại bên cạnh sự thô mộc, mạnh mẽ của chiếc giường. Thiết kế độc đáo của chiếc giường đem đến một vẻ sang trọng, thanh lịch khi màn được thả xuống, thay vì phải căng màn như bình thường tại các gia đình Việt Nam. Để tăng độ mềm mại, một chiếc thảm lông trắng bản lớn được trải bên dười giường. Ngoài tạo không khí ấm cúng, thảm còn có tác dụng hạn chế sự tiếp súc giữa thân giường và mặt sàn gỗ, đảm bảo độ bền cho cả hai. Đối diện giường ngủ là một ghế sofa nhỏ màu xanh biển pastel, được dùng như một thứ hỗ trợ thay đồ hoặc để thư giãn để xem TV. Đặc điểm chung của những đồ nội thất trong căn phòng là đều có thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng nhưng cũng rất đa dạng và chất liệu chủ yếu là bằng gỗ. Yếu tố mộc rất được chú trọng trọng trong thiết kế này, vì vậy phòng còn có rất nhiều chậu cây cảnh nhỏ xinh xắn, phong phú về giống loài như: sen cạn, trầu bà lá xẻ, trầu bà leo cột,...Ngoài ra căn phòng còn có những cửa kính lớn và một logia nhỏ nên không khí tại đây luôn sinh động, căng tràn sức sống.

Một trong những điểm đặc sắc của căn phòng chính là những bức tường. Đặc biệt nhất chính là bức tường có những hình vẽ hoa hồng sặc sỡ, toàn bộ diện tích tường được tô vẽ một cách tỉ mỉ và đầy tính nghệ thuật. Những cánh hoa được vẻ sống động như thật, màu sắc của hoa nổi bật hoàn toàn trên nền màu tối phía sau, tạo nên sự đối lập sáng tối ấn tượng mạnh đến thị giác. Hai phần tường bên cạnh bức tranh được lát những miếng gỗ nhỏ, tạo thành những đường zic zac nhiều màu sắc. Để làm dịu bớt sự rực rỡ của tác phẩm nghệ thuật, những phần tường còn lại được sơn màu trắng tinh khôi, phần tường nơi treo TV còn giữ nguyên những đường viền của gạch xây nên không hề có vẻ nhàm chán, đơn điệu.

Nhờ diện tích lớn, phòng còn có một không gian dành riêng cho nơi làm việc, trang điểm và thay đồ. Không gian này được đặt trong một góc riêng trong phòng và được lắp đặt một tấm gương lớn, rất thuận tiện cho việc làm đẹp, sửa sang dung nhan dưới ánh sáng tự nhiên. Bộ bàn ghế trang điểm có màu sắc khá độc lạ: xanh cổ vịt và vàng chanh. Hai màu sắc đặc biệt nổi bật trong không gian màu trắng với một vẻ tươi mới, khơi gợi cảm nhận cái đẹp. Bàn trang điểm có diện tích bề mặt khá dài và có nhiều ngăn đựng đồ nhỏ, phù hợp chứa những món đồ cá nhân một cách gọn gàng, tiện lợi. Ghế có phần tựa thoải mái, ngồi lâu sẽ không bị mỏi mệt, hơn nữa còn có bánh xe dễ dàng dịch chuyển theo ý muốn. Nói tóm lại, căn phòng như một ngôi nhà thu nhỏ với đầy đủ tiện nghi, là một phòng ngủ hoàn hảo cả về công năng lẫn vẻ đẹp bên ngoài.

Dự án bạn quan tâm