Thiết kế phòng ngủ master với tông màu trầm quyến rũ tại dự án Hà Đô Charm Villa, Hoài Đức

Đăng ngày: 22/08/2019

Những tông màu tối được lựa chọn là một trong những gam màu lý tưởng dành cho thiết kế nội thất phòng ngủ, bởi tính chất nhẹ nhàng và trầm lặng, dễ "lối kéo" tâm trí con người vào những giấc mơ một cách nhanh chóng. Phòng ngủ sau đây tập trung vào các nhấn mạnh tương phản về hình dáng, ánh sáng, màu sắc.... với cường độ mạnh. Gam màu tối trung tính chủ đạo trong bối cảnh không gian cổ điển, mang lại một cái nhìn đầy nghệ thuật và quyến rũ.

Phòng ngủ có diện tích tương đối lớn nên ngoài diện tích cho giường ngủ, phòng còn có một nơi tiếp khách thân mật với bộ ghế sofa trắng ngà và bàn nước nhỏ. Ngoài ra còn có một không gian thưởng thức rượu hoàn hào bên cửa sổ gồm một ghế đôn, một bàn nước và một chiếc đèn cây, từ đây, gia chủ có thể vừa nhâm nhi những ly rượu ngon vừa thưởng thức cảnh vật và không khí từ bên ngoài. Trần phòng được trang trí bằng những phào chỉ hình vuông có những nếp gấp như kim tự tháp và được sơn màu trắng tinh khiết. Sàn được lát bằng những tấm gỗ ép cao cấp, có màu sắc đối lập với phần trần phòng: mà nâu đậ. Chính màu nâu đậm này là màu sắc chủ đạo của căn phòng khi phần tường xung quanh cũng được sơn màu nâu và có những họa tiết giả vân gỗ. Tông màu trầm ấm kết hợp với những màu sắc sáng của nội thất trong căn phòng đem đến một cảm giác thư giãn mà không hề nhàm chán. Hơn nữa, tâm lý học cho rằng tông màu tối giúp cho giấc ngủ nhanh đến hơn và kéo dài hơn, rất tốt cho chất lượng giấc ngủ của người trong không gian đó.

Ngoài ra, trong phòng còn có những tác phẩm nghệ thuật mà gia chủ đã kỳ công sưu tập được. Ví dụ như bức tượng điêu khắc bán thân của một dũng sĩ với những đường nét cơ thể hoàn hảo, đang trong tư thế giơ cao tay như một biểu tượng của sức mạnh, của niềm vui, niềm hãnh diện khi chiến thắng. Phía bên kia của đầu giường lại là một bức tranh đen trắng theo trường phái siêu thực.

Ngăn cách không gian ngủ và nơi thay đồ là một vách ngăn nhỏ với phần giữa là tấm gỗ ép và 2 bên là khung kim loại có họa tiết khá cầu kỳ. Phần vách ngăn này cũng chính là nơi đặt TV và kệ TV. Đối diện là giường ngủ được đặt tại trung tâm căn phòng, nổi bật với phần đệm đầu giường lớn có kiểu dáng độc lạ. Khác với những thiết kế thông thường, thay vì đc gắn cố định vào khung giường, phầm đệm này được tách rời và có hình dáng cong như bao bọc phần đầu giường, tạo ra cảm giác được bảo vệ, khiến giấc ngủ luôn an bình. Giường ngủ có kiểu dáng đơn giản hiện đại nhưng những góc cạnh đã được làm tròn, có cảm giác bồng bềnh, êm ái. Hai bên đầu gường đặt hai chiếc bàn trang trí hình trụ có những đường răng cưa, phía trên có đặt những cuốn sách đọc trước khi đi ngủ. Đèn ngủ cũng là một điểm nhấn độc đáo bởi hai chiếc đèn ngủ tữa những chùm tuyết trắng đang tỏa ra thứ ánh sáng dịu dàng đang thả mình xuống mặt sàn. Để tạo chiều sâu cho căn phòng, phía sau đầu giường có một tấm kính lớn nhưng vẫn có những thanh gỗ dọc trấn yểm, kết hợp với phần đệm khiến cho gường không làm ảnh hưởng đến phong thủy mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cần có.

Dự án bạn quan tâm