Thiết kế phòng ngủ phong cách Minimalism trong biệt thự Charm Villa, Hoài Đức, Hà Nội

Đăng ngày: 24/07/2019

Phỏng ngủ đặc biệt này thuộc sở hữu của một nữ blogger nổi tiếng, một người cực lỳ yêu thích màu trắng tinh khiết và là tín đồ của phong cách sống Minimalism-phong cách tối giản.

Minimalism xuất phát trong phong trào nghệ thuật phương Tây từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, phát triển mạnh vào giữa những năm 1960 và 1970 của thế kỷ 20. Đối ngược lại với trường phái cổ điển và nhiều trường phái khác làm đầy, làm đẹp, làm hoàn thiện kiến trúc bằng những chi tiết, bằng trang trí nội thất; kiến trúc tối giản tự hoàn thiện bằng những gì ít nhất có thể - đó chính là nhiều. Ít nhất, cũng là hướng tới sự hoàn mỹ và thành công. Từ xuất phát đó, thì “hạn chế” là một trong những nguyên tắc - biểu hiện cụ thể của kiến trúc tối giản. 

Căn phòng được bao trùm bởi một màu sắc độc tôn: màu trắng tinh khiết. Tường và trần nhà được sơn trắng muốt, sàn nhà đọc trải thảm lông màu be. Toàn bộ đồ nội thất trong căn phòng đều có cùng màu trắng, chỉ điểm một số màu sắc đơn giản, để tránh nhàm chán. Hình dáng, kết cấu của những đồ dùng cũng rất đơn giản, không quá kiểu cách, giườm rà mà chỉ chú trọng đến công năng và sự tiện dụng của nó. Chiếc giường là một khối thống nhất, đầu giường và chân giường để trống, không có những phần như đầu giường hay thành giường. Ga giường màu trắng có diện tích rộng, che phủ được hết phần chân giường, tạo ra đường nét mềm mại cho giường ngủ. Bộ chăn gối có họa tiết kẻ caro Windowpane, loại họa tiết kiểu ô vuông tương đối lớn, sọc kẻ đen mảnh và đơn giản, nổi trên nền vải trắng. Nổi bật trên giường là một chiếc gối khác biệt với họa tiết chuỗi tam giác đen bản lớn, gây ấn tượng về mặt thị giác. Ở trên đầu giường là 2 bức tranh theo phong cách nghệ thuật đương đại, nền tranh màu trắng và có những đường kẻ đen mảnh mai, tạo ra mảng hình họa thú vị. Thiết kế của đèn ngủ rất độc lạ. Phần thân dây của chúng được gắn liền vào bức tường, phần bấc đèn bẻ ra 2 bên, vậy nên ánh sáng từ bóng đèn sợ tóc sẽ chiếu thẳng xuống 2 chiếc bàn trí bên dưới. Thay vì sử dụng 2 chiếc bàn giống hết nhau như những phòng ngủ thông thường, 2 chiếc bàn ở đây có kiểu dáng và màu sắc hoàn toàn khác nhau. Một chiếc màu trắng thuần, kiểu dáng tròn trịa, dịu dàng, có vẻ đẹp cổ điển. Chiếc còn lại có màu đen hyền, hình dáng vuông vức, mạnh mẽ, hiện đại. Nó cũng là đồ vật có màu sắc nổi bật nhất trong căn phòng.

Trong phòng ngủ của một cô gái không thể thiếu được bàn trang điểm và nơi thay đồ. Vì theo phong cách Minimalism nên những góc này cũng được bài trí đơn giản nhưng nhờ sự lựa chọn nội thất hợp lý nên chúng vẫn có những nét xinh xắn, lãng mạn cần thiết. Bàn trang điểm màu trắng có hình dáng vuông vức, diện tích và chiều cao vừa phải, có tổng cộng 3 tầng 6 ngăn kéo đựng đồ rất tiện lợi khi sử dụng. Vì được đặt gần cửa sổ nên ánh sáng tự nhiên sẽ giúp việc trang điểm thêm dễ dàng. Gương trang điểm hình tròn viền đen, hiện lên sắc nét trên nền tường trắng, đường kính lớn nên có thể soi rõ được cả phần thân trên. Bên dưới sàn trải một tấm thảm len ấm áp, mềm mịn nên cô nàng có thể trang điểm lâu mà không sợ rát bàn chân sen. Giữa 2 cửa sổ có dựng một giá treo đồ kiểu dáng như một chiếc thang nhỏ màu đen pha màu be gỗ. Nó có thể dùng để treo túi, mũ hoặc quần áo tùy thích. Tủ quần áo cũng một bộ với bàn trang điểm, được đặt cạnh cửa phòng WC. Tủ có 2 ngăn chính, trong mỗi ngăn lại chia thành những ngăn nhỏ hơn, có thể đựng được một lượng quần áo khá lớn dù vẻ bên ngoài có vẻ nhỏ gọn. Gần cửa ra vào treo một chiếc gương soi toàn thân khung gỗ màu be dịu. Một chiếc ghế bọc lông được đặt cạnh đó, tạo ra một không gian như một showroom cửa hàng thời trang cao cấp.

Vật dụng có kết cấu cầu kì duy nhất trong căn phòng có lẽ là chiếc quạt trần tích hợp đèn trần. Mang trong mình sự cổ điển, chiếc quạt trần như một bó hóa trắng muốt tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ, giúp căn phòng càng thêm thơ mộng, đáng yêu. Trong phòng cũng được bài trí một số chậu cây xanh có lợi, phù hợp đặt trong phòng, tạo thêm không khí tươi trẻ, căng tràn sức sống và để cho căn phòng không quá lạnh lẽo, trống trải.

Phòng ngủ là nơi riêng tư nên chủ sở hữu có quyền được thể hiện những niềm yêu thích cá nhân trong cách bày trí. Nhưng dù vậy vẫn cần có sự sắp xếp hợp lý sao cho căn phòng trở nên xinh đẹp nhất có thể. Như căn phòng của nàng blogger này đã không bị nuốt chửng bởi màu trắng mà trở nên lung linh, đáng yêu và độc nhất vô nhị, là background lý tưởng cho những cô nàng yêu thích cái đẹp thuần khiết.

Dự án bạn quan tâm