Thiết kế sân vườn của biệt thự tại Nguyễn Xiển

Đăng ngày: 13/08/2019

Mỗi người trong xã hội đều đang chạy đua với thời gian và công việc để dành vị trí cao nhất. Họ luôn bận rộn với những cuộc gặp gỡ khách hàng, một đống tài liệu chưa làm xong, ..khiến họ quên đi rằng mình cần có thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng việc nghỉ ngơi này lại tốn thời gian, công sức và tiền bạc vì phải đi đế nơi nghỉ dưỡng hay đi đến những tiệm spa,.. Bởi vì hiểu được cảm giác đó mà chúng tôi đã thiết kế ra một khu sân vườn biệt thự tại Thanh Xuân, để giúp bạn không phải tốn tiền, tốn thời gian và công sức nhưng vẫn được thư giãn một cách trọn ven nhất. Được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng, bao bọc xung quanh là những loại cây để thanh lọc không khí, mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra sân vườn còn trồng rất nhiều loại cây dễ chăm sóc, khiến cho bạn tiết kiệm được thời gian và còn hợp phong thủy mang đến sức khỏe tốt, thuận lợi trong việc làm ăn của bạn.

Ở sân vườn cũng được chia ra rất nhiều khu như khu ngồi uống trà, hồ và khu vui chơi,.. Mỗi khu đều được thiết kế khác nhau, nếu lần đầu nhìn thì nhiều người sẽ nghĩ là chúng không liên quan đến nhau nhưng thật ra chúng ở cùng một sân, bởi sự khác lại ấy tạo nên sự mới lạ, cuốn hút. Chạy dọc theo con đường vào khu ngồi uống trà được thiết kế những bậc thang, làm bằng gỗ giúp việc di chuển trở lên thuận lợi hơn. Xung quanh còn được điểm rất nhiều những viên đá, có hình dạng khác nhau. Cộng thêm màu sắc vàng, xanh của cỏ cây càng khiến con đường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn. Vào đến khu bàn trà, bàn ghế đều được là bằng gỗ có màu đen hòa cùng màu của cỏ cây, khiến không gian trở nên thật thơ mộng. Ở trên còn có ô để có thể che nắng, che mưa giúp bạn có thể thoải mái và dễ chịu ngồi giữ trời mưa ngồi nhâm nhi một lý trà. Bạn có thể mời khách ra ngồi để uống trà và tâm sự thì tôi nghĩ đó cũng là một ý kiến cũng không hề tồi.

Tiếp là khu vui chơi được thiết kế giúp bạn có thể tổ chức một bức tiệc nhỏ, hay tụ tập bạn bè chơi những trò chơi dân gian, giúp bạn có thể nhớ lại tuổi thơ.  Nếu như nhà bạn mà có trẻ nhỏ thì đây cũng là một nơi vui chơi an toàn dành cho bé. Một chiếc xích đu xinh xăn được đặt ở khu vui chơi, sẽ khiến các bé thích thú. Bạn có thể ngồi cùng bé trên chiếc xích đu kể cho bé nghe những câu chuyện cổ tích hay dạy bé tập hát những bài hát bằng tiếng anh để bé tập quen với một ngôn ngữ mới. Một chuyến picnic ngay tại nhà, sẽ là một ý tưởng tuyệt vời vào cuối tuần giữa một không gian trong lành, mát mẻ.

Và cuối cùng là khu hồ, cũng chính là điểm nhấn cho sân vườn. Những bức tường được lắp đặt hệ thống nước, chạy dọc ngang tường giúp nước chảy xuống như thác nước. Hồ được nuôi cũng nhiều loại cá khác nhau, với rất nhiều đá được sắp xếp ngay ngắn ở dưới đáy hồ, tạo nên một khung cảnh không khác gì trong phim. Xung quanh còn được trồng những cây tre, cây hoa,..cùng một dải cỏ xanh tất cả đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Một không gian hồ yên tĩnh, nghe được tiếng nước chảy gợi lên một không gian nên thơ quến rũ. Hồ có diện tích không được rộng cho lắm, nhưng vẫn tạo lên được gần gũi với thiên nhiên. 
Hồ có kiều dáng hình vuông được xem là tốt cho nhà, bởi nó gắn liền với hình ảnh trời tròn đất vuông trong vũ trụ qua hàng nghìn năm nay. Nhưng đối với ngôi nhà truyền thống coi trọng yếu tố phong thủy không phải lúc nào cũng dạng hình vuông, mà có góc cạnh cũng được ưa chuộng.

Dự án bạn quan tâm